Quan sát cách hình 3-11 (tr. 70 - 71), hãy kể tên một số thành tựu cơ bản của Cách mạng công nghiệp lần thứ ba

Trả lời câu hỏi 2 trang 71 Lịch sử 10 sách Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Lịch sử 10

414


Giải Lịch sử 10 Bài 8: Các cuộc cách mạng công nghiệp thời kì hiện đại

Câu hỏi 2 trang 71 Lịch sử 10: Quan sát cách hình 3-11 (tr. 70 - 71), hãy kể tên một số thành tựu cơ bản của Cách mạng công nghiệp lần thứ ba. Em ấn tượng với thành tựu nào? Vì sao?

Lời giải:

- Một số thành tựu cơ bản của Cách mạng công nghiệp lần thứ ba: máy tính cá nhân, máy tự động và hệ thống, người máy, internet, công nghệ thông tin, những vật liệu mới, nguồn năng lượng mới, giao thông vận tải và thông tin liên lạc, công nghệ sinh học, chinh phục vũ trụ,..

- Em ấn tượng với thành tựu: máy tính cá nhân. Bởi: “Máy tính điện tử là một trong những thành tựu kì diệu nhất của con người, vì chúng nâng cao sức mạnh trí óc cũng như công nghệ”. Sự ra đời của máy tính điện tử đã dẫn đến tự động hoá trong quá trình sản xuất. Máy tự động và hệ thống máy tự động không chỉ “làm việc thay con người, mà còn có thể “nghĩ thay con người”. Đến những năm 90 của thế kỉ XX, nhiều lĩnh vực, nhiều ngành nghề đã được điều khiển bằng máy tính.

Lưu ý: Học sinh trình bày quan điểm cá nhân. Bài làm trên chỉ mang tính tham khảo

Bài viết liên quan

414