Nội dung chính bài Thời thơ ấu của Hon-đa hay nhất | Cánh diều Ngữ văn lớp 6

HoidapVietJack giới thiệu tóm tắt tác phẩm Thời thơ ấu của Hon-đa hay nhất Ngữ văn lớp 6 Cánh diều đúng nhất giúp học sinh dễ dàng nắm được đầy đủ kiến thức văn bản Thời thơ ấu của Hon-đa lớp 6.

361
  Tải tài liệu

Phần 1: Nội dung chính bài Thời thơ ấu của Hon-đa - Ngữ văn lớp 6

Đoạn kí “Thời thơ ấu của Hon-đa” kể về tuổi thơ sớm nhận ra hứng thú của Hon-đa với máy móc, kĩ thuật. Đồng thời, tác phẩm cũng nêu lên ước mộng của tác giả, một trong những yếu tố liên quan đến sự nghiệp của ông sau này. Qua đây có thể nói: Tuổi thiếu niên là thời gian chuẩn bị quan trọng cho giai đoạn trưởng thành của đời người. 

                                        Nội dung chính bài Thời thơ ấu của Hon-đa hay nhất - Cánh diều Ngữ văn lớp 6

Phần 2: Bố cục văn bản Thời thơ ấu của Hon-đa - Ngữ văn lớp 6

Có thể chia văn bản thành 2 đoạn:

- Đoạn 1 (Từ đầu đến ...cõng em chạy đi xem): Niềm đam mê máy móc từ bé

- Đoạn 2 (Còn lại): Kỉ niệm xem buổi biểu diễn máy bay

                                                  Bố cục Thời thơ ấu của Hon-đa chính xác nhất - Cánh diều Ngữ văn lớp 6

Phần 3: Tóm tắt Thời thơ ấu của Hon-đa - Ngữ văn lớp 6

Tóm tắt tác phẩm Thời thơ ấu của Hon-đa - Mẫu 1

Hon-đa sinh năm 1906 tại tỉnh Si-dư-ô-ca. Nhà Hon-đa rất nghèo nhưng từ bé cậu đã bộc lộ đam mệ với công việc của cha – nghề rèn. Chỉ cần nhìn máy móc chuyển động là Hon-đa cảm thấy sung sướng. Suốt thời gian tiểu học, câu cực mê pin, cân, ống nghiệm và máy móc. Thậm chí khi thấy một chiếc ô tô về làng thì lập tức đuổi theo hít lấy hơi dầu. Khi đang học lớp 2, cậu đã trốn nhà, tự đạp xe đạp 20km đến buổi biểu diễn máy bay. Vì không đủ tiền mua vé nên cầu liền treo lên cây thông để xem. Sau đó, câu thỏa mãn khát vọng và ăn mặc bắt chước những người phi công lái máy bay.

                                                Tóm tắt Thời thơ ấu của Hon-đa hay, ngắn nhất (4 mẫu) - Cánh diều Ngữ văn lớp 6

Tóm tắt tác phẩm Thời thơ ấu của Hon-đa - Mẫu 2

Sinh ra trong một gia đình nghèo làm nghề thợ rèn tại Nhật Bản, Hon-đa sớm đã rất thích thú với công việc sửa chữa và chế tạo công cụ làm nông. Dù chưa được đi học nhưng cậu bé rất sung sướng khi được chơi đùa với máy móc và động cơ. Nhớ hồi học tiểu học cậu học kém môn thực vật và sinh nhưng lại có hứng thú với pin, cân, ống nghiệm và máy móc,… Khi nhìn thấy chiếc ô tô đầu tiên chạy về làng, cậu phấn khích chạy theo để quan sát. Năm lớp 2 cậu lén trốn học đi xem máy bay thật biểu diễn ở bãi huấn luyện. Sau đó cậu bắt chước những trang bị của phi công đội mũ quay ngược vành, gắn quạt gió bằng tre lên xe đạp chạy vòng quanh,… Qua đây có thể thấy: Tuổi thiếu niên là thời gian chuẩn bị quan trọng cho giai đoạn trưởng thành của đời người sau này. 

 

 

Bài viết liên quan

361
  Tải tài liệu