Chủ đề: Lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường tự nhiên trong luyện tập

Với giải bài tập Giáo dục thể chất lớp 7 Chủ đề: Lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường tự nhiên trong luyện tập sách Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết giúp học sinh dễ dàng làm bài tập & trả lời câu hỏi GDTC 7

1 445


Giải bài tập GDTC 7 Chủ đề: Lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường tự nhiên trong luyện tập

Vận dụng

Bài 1 trang 7 Giáo dục thể chất 7: Các yếu tố nào của môi trường tự nhiên có ảnh hưởng đến hoạt động luyện tập TDTT?

Trả lời:

Các yếu tố của môi trường tự nhiên có ảnh hưởng đến hoạt động luyện tập TDTT: Các yếu tố của môi trường không khí (nhiệt độ, độ ẩm, …), yếu tố của ánh sáng mặt trời, yếu tố của môi trường nước, yếu tố của môi trường đất.

Bài 2 trang 7 Giáo dục thể chất 7: Vì sao phải lựa chọn các yếu tố của môi trường tự nhiên có lợi cho sức khỏe để luyện tập?

Trả lời:

Lựa chọn các yếu tố của môi trường có lợi cho sức khỏe để luyện tập để nâng cao hiệu quả rèn luyện thân thể.

Bài 3 trang 7 Giáo dục thể chất 7: Trong những ngày có thời tiết nắng nóng, độ ẩm cao, khi luyện tập TDTT cần chú ý những điều gì?

Trả lời:

- Nên lựa chọn luyện tập ở nơi có nhiều bóng mát của cây xanh, lựa chọn thời điểm ánh sáng mặt trời có cường độ không cao, hạn chế thời gian tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

- Đồng thời sử dụng các biện pháp tránh tác hại của ánh sáng mặt trời.

- Thường xuyên lau mồ hôi bằng khăn sạch để cơ thể có thể dễ dàng tỏa nhiệt.

- Kịp thời bù đủ lượng nước cơ thể để mất do mồ hôi bằng cách uống nhiều lần, uống từ từ từng ngụm nhỏ, rút ngắn thời gian luyện tập và giảm mức độ hoạt động thể lực.

Bài 4 trang 7 Giáo dục thể chất 7: Trong những ngày có thời tiết lạnh giá, độ ẩm cao, khi luyện tập TDTT cần chú ý những điều gì?

Trả lời:

Trong những ngày có thời tiết lạnh giá, độ ẩm cao, khi luyện tập TDTT cần chú ý lựa chọn nơi không bị gió lùa, sử dụng trang phục đủ ấm cho cơ thể.

Bài 5 trang 7 Giáo dục thể chất 7: Vì sao phải cung cấp đủ nước cho cơ thể khi luyện tập TDTT?

Trả lời:

Bởi vì nước giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, cung cấp các chất khoáng có lợi cho cơ thể và sức khỏe, tham gia vào quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng cho tế bào, đào thải độc tố.

Khi vận động, cơ thể mất một lượng nước lớn nên bạn cần uống đủ nước trước, trong và sau khi tập luyện. Khi cơ thể đang vận động, bạn có xu hướng đổ mồ hôi nhiều khiến cơ thể mất một lượng nước lớn, gây tình trạng nguy hiểm cho sức khỏe. Để bù đắp lượng bị mất mát, điều quan trọng là bổ sung nước trước và sau khi tập luyện.

Bài 6 trang 7 Giáo dục thể chất 7: Chúng ta phải làm gì để bảo vệ môi trường tự nhiên của Trái đất?

Trả lời:

Để bảo vệ trái đất chúng ta cần: giữ vệ sinh môi trường, thường xuyên quét dọn môi trường công cộng, không xả rác bừa bãi, không phá hoại rừng, nên trồng nhiều cây xanh, đi xe đạp thay cho những phương tiện giao thông nhiều thói bụi, ...

Giáo dục thể chất 7 Chủ đề: Lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường tự nhiên trong luyện tập - Kết nối tri thức (ảnh 1)

1 445