Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức Bài 2: Tham gia hoạt động thiện nguyện

Hoidap.vietjack.com trân trọng giới thiệu: lời giải bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 7 Bài 2: Tham gia hoạt động thiện nguyện sách Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết giúp học sinh dễ dàng làm bài tập HĐTN 7 Bài 2. Mời các bạn đón xem:

259


Giải HĐTN 7 Bài 2: Tham gia hoạt động thiện nguyện

Hoạt động 1 trang 43 HĐTN lớp 7

Câu 1 trang 43 HĐTN 7Chia sẻ về những hoạt động thiện nguyện mà em đã tham gia:

-Kể tên những hoạt động mà em đã tham gia để hưởng ứng phong trào “Thiện nguyện, nhân đạo – một hành động văn hóa, nghĩa tình””do nhà trường phát động.

-Cảm xúc của em khi tham gia các hoạt động thiện nguyện.

-Em có vân động người thân, bạn bè tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo không? Nếu có em đã vận động họ như thế nào? Kết quả ra sao?

Trả lời:

- Chia sẻ về một hoàn cảnh khó khăn ở trường hoặc địa phương đang cần giúp đỡ: Một bạn học ở lớp có hoàn cảnh khó khăn, chưa có xe đạp để đi học phải đi bộ mà quãng đường từ nhà đến trường rất xa.

- Cảm nhận của em sau khi tìm hiểu hoàn cảnh khó khăn đó: tự hào vì đã giúp được các bạn và cảm thông cho hoàn cảnh các bạn nhiều hơn…

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG THIỆN NGUYỆN TẠI ĐỊA PHƯƠNG

- Tên hoạt động: Áo ấm – bạn đến trường

- Mục tiêu hoạt động: Quyên góp áo ấm vẫn còn dùng tốt cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn

- Thời gian thực hiện: 8h sáng ngày chủ nhật - ở nhà văn hóa thôn

- Địa điểm: …. (các bạn có thể chọn nơi mình biết)

- Các thành thành viên tham gia:

1. Nguyễn Văn Quân và...

2. Trần Văn Tuấn và ....

3. Nguyễn Minh Tuyết

- Phân công nhiệm vụ

Khuân vác quần áo ấm

Phát quà

Chuẩn bị đồ vào từng túi nhỏ

- Cách thức thực hiện: Cùng nhau quyên góp và đi xin tài trợ từ những người khác.

- Tổng kết, đánh giá: hoàn thành tốt.

Câu 2 trang 43 HĐTN 7Thảo luận:

-Những hoạt động thiện nguyện phù hợp mà em và các bạn có thể tham gia.

-Những yêu cầu khi tham gia hoạt động thiện nguyện.

Trả lời:

Những hoạt động thiện nguyện phù hợp mà em và các bạn có thể tham gia: Áo ấm cho em, Nắng hồng Nhân Văn, Mùa hè Xanh, Xuân Tình nguyện...

-Những yêu cầu khi tham gia hoạt động thiện nguyện: Thái độ tôn trọng, chủ động và tích cực tham gia nhiệt tình những hoạt động đề ra.

Hoạt động 2 trang 43 HĐTN lớp 7

Câu hỏi trang 43 HĐTN 7Thực hiện một hoạt động thiện nguyện, nhân đạo do nhà trường tổ chức.

Gợi ý:

-Quyên góp đồ dùng, sách vở, tiền ủng hộ nhân dân vùng bị thiên tai

-Đi thăm và tặng quà cho người già không nơi nương tựa ở địa phương.

Trả lời:

Những năm qua, các phong trào nhân đạo, từ thiện trong trường học được các nhà trường trên địa bàn thị xã triển khai, thu hút đông đảo học sinh tham gia. Qua các hoạt động nhân đạo học sinh được giáo dục về tình thương, sự chia sẻ góp phần phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”.

Có mặt tại lớp 8A1 Trường THCS Đoàn Kết khi các thầy cô giáo đang vận động các bạn trong lớp tham gia phong trào “kế hoạch nhỏ tại lớp” do nhà trường phát động với việc làm cụ thể là “nuôi lợn tiết kiệm” thu hút được đông đảo các bạn học sinh trong lớp tham gia ủng hộ. Bằng nhiều hình thức khác nhau như mỗi bạn trích từ tiền ăn sáng đóng góp 1.000 đồng/tuần, 1.000 đồng/tháng; có bạn thì thu gom phế liệu, mua sách vở. Từ nguồn quỹ này, nhiều học sinh nghèo của nhà trường được động viên, giúp đỡ vươn lên trong học tập.

Hoạt động 3 trang 43 HĐTN lớp 7

Câu hỏi trang 43 HĐTN 7Vận động người thân, bạn bè tham gia hoạt động thiện nguyện, nhân đạo do nhà trường, địa phương tổ chức.

Trả lời:

Hướng tới việc giáo dục đạo đức, hiểu được tinh thần nhân đạo và truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam luôn đùm bọc, sẻ chia và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Chúng ta cần tăng cường thực hiện hoạt động nhân đạo.

Bài viết liên quan

259