Hãy thu thập tài liệu, viết báo cáo tìm hiểu về địa phương cho một trong các nội dung

Trả lời Câu 2 trang 115 sgk Địa Lí 10 mới sách Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Địa lí lớp 10 Cánh diều

183


Giải Địa lí lớp 10 Bài 28: Thương mại, tài chính ngân hàng và du lịch

Câu 2 trang 115 sgk Địa Lí 10 mới: Hãy thu thập tài liệu, viết báo cáo tìm hiểu về địa phương cho một trong các nội dung sau:

- Một ngành giao thông vận tải.

- Tài nguyên du lịch hoặc một điểm du lịch.

- Một siêu thị hoặc trung tâm thương mại.

Trả lời:

(*) Giới thiệu trung tâm thương mại Royal City – Hà Nội

- Trung tâm thương mại Royal City tọa lạc ngay địa chỉ số 72A đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Vì nằm gần trung tâm thủ đô và có vị trí không nhỏ trong danh sách các địa điểm vui chơi tại Hà Nội, du khách có thể dễ dàng tìm ra ngay với chiếc bản đồ thông minh trên điện thoại của mình. Sau đó chỉ cần bấm chỉ đường, du khách sẽ biết được con đường dẫn từ vị trí đang đứng đến trung tâm thương mại này.

- Trung tâm thương mại Royal City mang lối thiết kế sang trọng đến từ Châu Âu. Ngay từ chiếc cổng chào, du khách đã cảm nhận được nơi đây hoàn mỹ đến chừng nào. Phía bên trong là cả một quảng trường khổng lồ với hơn 30000m2 diện tích. Xung quanh là các tác phẩm nghệ thuật được điêu khắc khéo léo, hoàn hảo trong từng đường nét. Có thể kết luận phía bên ngoài của Royal City thì hoành tráng và lộng lẫy, ở bên trong lại sang trọng và đẳng cấp đến bất ngờ. Trong tòa nhà khổng lồ ấy là một thế giới mua sắm vô tận với đa dạng mặt hàng, đa dạng cửa hiệu. Các mặt hàng được bố trí theo từng con phố theo loại như Phố trang sức, Phố mỹ phẩm, Phố thời trang, Phố nội thất, Phố đồ gia dụng hay Phố điện máy…Mỗi con phố lại được bố trí theo tầng dựa trên nhu cầu mua sắm của khách hàng… vô cùng hợp lý và tiện lợi.

- Không chỉ là cả thế giới mua sắm được gói gọn trong tòa nhà này mà ở đây còn chứa đựng cả thiên đường ẩm thực từ bốn phương. Trong khu ẩm thực của Royal City là hàng trăm nhà hàng từ lớn đến nhỏ với đủ loại hương vị, màu sắc, vừa đa dạng vừa bắt mắt.

Đến với nơi này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một không gian 44000m2 rộng lớn với các món phương Đông đậm đà, hấp dẫn, đến từ nhà hàng Nhật Bản, Hàn Quốc, các món Tây Âu thanh lịch và vô vàn các món nướng, món lẩu, hải sản và các điểm phục vụ nước uống, thức ăn nhẹ… nhiều đến bất ngờ.

 

Xem thêm lời giải bài tập Địa lí 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài viết liên quan

183