Thường ngày, em sử dụng những thiết bị nào dùng để nguồn điện

Trả lời vận dụng trang 67 Lịch sử 10 sách Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Lịch sử 10

278


Giải Lịch sử 10 Bài 7: Các cuộc cách mạng công nghiệp thời kì cận đại

Vận dụng trang 67 Lịch sử 10: Thường ngày, em sử dụng những thiết bị nào dùng để nguồn điện? Hãy viết một đoạn văn ngắn chia sẻ suy nghĩ của em về giả thiết: Nếu các nhà khoa học, kĩ thuật chưa phát minh ra điện và các thiết bị tiêu thụ điện năng thì cuộc sống chúng ta sẽ ra sao?

Lời giải:

(*) Bài tham khảo

Ngày nay điện được sử dụng trong hầu hết các hoạt động như sinh hoạt và sản xuất (thắp sáng các loại bóng đèn chạy điện như bóng đèn neon, bóng đèn sợi đốt,… sử dụng năng lượng điện để đốt nóng: Các loại ấm điện, lò vi sóng, bàn là, máy sấy, quạt sưởi, điều hòa… Ngoài ra còn lấy ở những đồ vật có khả năng tích trữ điện như pin, ắc quy,…).

Nếu các nhà khoa học, kĩ thuật chưa phát minh ra điện và các thiết bị tiêu thụ điện năng thì cuộc sống chúng ta sẽ khó khăn: trong việc thắp sáng sinh hoạt; các máy móc trong sản xuất không thể vận hành; thông tin liên lạc gặp khó khăn; văn hóa trở nên lạc hậu, hạn chế giao lưu văn hóa giữa các quốc gia,….

Đối với cuộc sống hiện đại ngày nay nếu như không có điện thì sẽ bị đảo lộn hoàn toàn, nhưng xét về mặt tích cực thì nếu như không có điện vấn đề ô nhiễm môi trường giảm bớt, tài nguyên thiên nhiên cũng không bị khai thác cạn kiệt.

Bài viết liên quan

278