Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu đạt Chứng nhận QS Stars 4 sao năm 2021

Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu đạt Chứng nhận QS Stars 4 sao năm 2021, mời các bạn đón xem:

159


Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu đạt Chứng nhận QS Stars 4 sao năm 2021

Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU) đạt Chứng nhận QS Stars 4 sao từ tổ chức QS (Quacquarelli Symonds - Anh) sau 4 tháng đăng ký kiểm toán chất lượng.

Trước đó, BVU đã trải qua quá trình xét duyệt nghiêm ngặt và hoàn toàn độc lập trong thu thập dữ liệu, rà soát, đánh giá hoạt động theo bộ tiêu chuẩn QS Stars. QS thực hiện đánh giá chất lượng một trường đại học theo các yếu tố sau: Giảng dạy (Teaching), Tỷ lệ có việc làm của sinh viên (Employability), Quốc tế hóa (Internationalization), Phát triển học thuật (Academic Development), Cơ sở vật chất (Facilities), Trách nhiệm xã hội (Social Responsibility) và Phát triển toàn diện (Inclusiveness).

Ngày 7/9, QS chính thức công bố Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt chuẩn chất lượng 4 sao với tổng số điểm 595. Hơn hết, trong lần đánh giá này, 5 trên 8 tiêu chuẩn đánh giá của BVU đạt 5 sao, bao gồm: giảng dạy, tỷ lệ có việc làm của sinh viên, phát triển học thuật, cơ sở vật chất và phát triển toàn diện.

GS.TS Nguyễn Lộc, Hiệu trưởng nhà trường đón Chứng nhận QS Stars 4 Sao cho Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu từ đại diện Tổ chức QS (Quacquarelli Symonds - Anh).

Ngày 26/10, QS đã tổ chức Lễ trao chứng nhận cho BVU dưới hình thức trực tuyến qua ứng dụng Microsoft Teams. Theo đại diện của Tổ chức QS - ông Jeroen Prinsen, Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, thành tích của BVU là một bước tiến bộ vượt bậc của nhà trường, đồng nghĩa với việc BVU là một trong những trường đạt hạng sao cao nhất tại Việt Nam. Tuy còn là đơn vị trẻ, Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được những bước tiến dài, cần nhiều thời gian mới có được. Sứ mệnh của BVU là định hướng ứng dụng, tập trung vào mối quan hệ chiến lược giữa nhà trường và doanh nghiệp. "Điều này được khẳng định trong kết quả đánh giá vừa rồi, tiêu chuẩn Giảng dạy và Việc làm sinh viên đạt kết quả xuất sắc là 5 sao", ông nói thêm.

Trên 95% sinh viên BVU tốt nghiệp có việc làm ngay

BVU đạt 5 sao ở tiêu chí việc làm cho sinh viên - một trong những tiêu chí chiếm tỷ trọng cao nhất trong việc xếp sao của QS. GS.TS Nguyễn Lộc - Hiệu trưởng BVU cho biết, để đạt được tỷ lệ trên 95% sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay, đơn vị đã thành lập Trung tâm trải nghiệm việc làm sinh viên để tạo trải nghiệm cho người học, đồng thời, phối hợp với các khoa để có những hoạt động đa dạng, hỗ trợ cho việc tìm kiếm việc làm.

Trung tâm cũng cùng các doanh nghiệp để điều chỉnh chương trình đào tạo đáp ứng định hướng của nhà trường theo khía cạnh doanh nghiệp hóa, quốc tế hóa và trải nghiệm hóa.

Tỷ lệ việc làm sau khi ra trường của sinh viên Đại học Bà Rịa- Vũng Tàu là hơn 95%.

Theo đó, BVU định hướng nghề nghiệp ngay từ năm đầu vào đại học đến khi tốt nghiệp; thường xuyên tổ chức các hoạt động ngày hội việc làm, cung cấp thông tin tuyển dụng. Bên cạnh đó, trường cũng thực hiện khảo sát thường xuyên về thực trạng việc làm của sinh viên để nắm bắt, tìm ra điểm mạnh, điểm yếu về nghề nghiệp, kịp thời khắc phục và tạo điều kiện cho sinh viên tìm việc.

Về đào tạo, BVU thiết kế chương trình thực tập đa dạng và kịp thời. Nhờ vậy, sinh viên có thể thực tập nhiều đợt và tại nhiều doanh nghiệp, quốc gia khác nhau.

Song song, trường tiến hành đào tạo các kỹ năng mềm - yếu tố chiếm 80% thành công của sinh viên khi làm việc tại doanh nghiệp. Kết hợp với mạng lưới đối tác trên 350 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, sinh viên có thể tiếp cận việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Cơ sở mới của Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu có mô hình "đại học resort"

Theo đại diện nhà trường, BVU còn sở hữu một số ưu thế như môi trường học năng động, nhiều sân chơi dành cho sinh viên; nằm trong khu vực có khí hậu dễ chịu... Hơn hết, cơ sở mới của BVU được xây dựng theo mô hình "đại học resort", dự kiến đưa vào hoạt động từ năm học 2022-2023. "Với Chứng nhận QS STARS 4 sao, BVU tự tin khẳng định là môi trường học tập mang tính quốc tế, là điểm đến lý tưởng cho sinh viên Việt Nam", người này nhấn mạnh.

QS là tổ chức toàn cầu hàng đầu trong nghiên cứu về giáo dục ở cấp quốc tế và quốc gia. Tổ chức sở hữu QS World University Rankings - bảng xếp hạng thường niên về thứ hạng các trường đại học trên thế giới. Bảng này được đánh giá là một trong những bảng xếp hạng có uy tín và ảnh hưởng hàng đầu thế giới. Tham gia hệ thống đánh giá QS Stars, trường đại học sẽ có thêm thuận lợi để nâng cao chất lượng; giúp cơ sở giáo dục đại học hiểu điểm mạnh và điểm yếu của mình trong tất cả các mặt hoạt động.

Sau quá trình thu thập, phân tích dữ liệu công phu, QS Stars sẽ cung cấp cho trường đại học các số liệu chi tiết trong 8 lĩnh vực. Từ đó nhà trường có thể xây dựng lộ trình cải tiến, nâng cao chất lượng giảng dạy.

Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu là thành viên của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG). Tính đến nay, NHG có hai đại học trong hệ thống đạt chuẩn 4 sao QS Stars: Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu và Đại học Hoa Sen.

Bài viết liên quan

159