Ngành đào tạo và chỉ tiêu tuyển sinh Đại học Dầu khí Việt Nam năm 2022

Ngành đào tạo và chỉ tiêu tuyển sinh Đại học Dầu khí Việt Nam năm 2022, mời các bạn đón xem:

193


A. Ngành đào tạo và chỉ tiêu tuyển sinh Đại học Dầu khí Việt Nam năm 2022

Hệ

Ngành học

Tổ hợp xét tuyển

Mã ngành

Mã ngành đăng ký trên Cổng thông tin tuyển
sinh Bộ

Chỉ tiêu tuyển sinh

Chính quy

Kỹ thuật Hóa học

(Lọc-Hóa dầu)

A00 D07

7520301

7520600*

80

Kỹ thuật Dầu khí

(Khoan-Khai
thác Mỏ Dầu khí)

7520604

Kỹ thuật Địa chất

(Địa chất - Địa vật
lý Dầu khí)

7520501

Liên kết

Kỹ thuật Hóa học

A00, D07

 

7520301_LK

10

Kỹ thuật Dầu khí

A00,
A01

7520604_LK

10

 

Khoa học trái đất/ Địa chất Dầu
khí

A00, A01

 

7520501_LK

10

(*) Mã ngành dùng chung khi đăng ký xét tuyển bằng Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT (Đối với hệ chính quy của PVU)

B. Thông tin tư vấn tuyển sinh

(1) Thí sinh xem nội dung chi tiết Đề án tuyển sinh năm 2022 và các thông báo bổ sung khác tại website Trường Đại học Dầu khí Việt Namhttp://www.pvu.edu.vn/

(2) Thí sinh có thể liên lạc với nhà trường qua địa chỉ sau:

Địa chỉ: 762 Cách mạng tháng tám, P. Long Toàn, Tp. Bà Rịa, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

SĐT: (254)3.738879 - (254)3.738877 - (254)3.721979

Website: http://www.pvu.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/PVU.PVN/

C. Điểm chuẩn, điểm trúng tuyển trường Đại học Dầu khí Việt Nam năm 2020 - 2021

Điểm chuẩn của Trường Đại học Dầu khí Việt Nam như sau:

Hệ đào tạo

Ngành học

Năm 2020

Năm 2021

Chính quy

Kỹ thuật Hóa học (Lọc-Hóa dầu)

22 (áp dụng cho tất cả các khối thi A00 và D07, đối với thí sinh THPT khu vực 3)

Mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1,0 và giữa hai khu vực kế tiếp là 1,25.

- Xét theo KQ thi THPT: 21 điểm

- Xét theo KQ thi đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM: 700 điểm

Kỹ thuật Dầu khí (Khoan-Khai thác Mỏ Dầu khí)

Kỹ thuật Địa chất (Địa chất - Địa vật lý Dầu khí)

Liên kết

Kỹ thuật Hóa học

19,50

(áp dụng cho tất cả các khối thi A00 và D07, đối với thí sinh THPT khu vực 3)

Mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1,0 và giữa hai khu vực kế tiếp là 1,25.

Xét theo KQ thi THPT: 19 điểm

Kỹ thuật Dầu khí

Khoa học trái đất/Địa chất Dầu khí

D. Cơ sở vật chất trường Đại học Dầu khí Việt Nam

Khi mới thành lập, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) được Tập đoàn giao sử dụng cơ sở vật chất sẵn có của Trường CĐ nghề dầu khí (PVMTC) phục vụ đào tạo và một phần tòa nhà Viện Dầu khí làm làm cơ sở tại Hà Nội trong thời gian chờ đợi trụ sở chính của Trường được xây dựng.

Sau đó, để phù hợp với các điều kiện thực tế, định hướng về xây dựng Trường có sự điều chỉnh: kể từ ngày 1/1/2014 các hoạt động của PVU được tập trung về thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và chuyển dự án xây dựng trụ sở của PVU từ Vĩnh Phúc về thành phố Bà Rịa với quy mô nhỏ hơn. Tại đây, Tập đoàn sẽ đầu tư xây dựng 3 công trình cho PVU bao gồm các hạng mục: Khu văn phòng và phòng học, Khu nhà KTX và khu nhà công vụ cho CBNV với tổng số vốn đầu tư xây dựng khoảng 400 tỉ đồng.

Hạng mục tòa nhà văn phòng và phòng học: Được thiết kế và xây dựng là tòa nhà 9 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 10.000 m². Toàn bộ các phòng học, phòng thí nghiệm, thư viện và khối hành chính, văn phòng của PVU đều được đặt tại đây với quy mô thiết kế đủ đáp ứng cho các hoạt động giảng dạy đại học, sau đại học của PVU và tổ chức các khóa bồi dưỡng ngắn hạn phục vụ các yêu cầu đào tạo bồi dưỡng nâng cao trong Tập đoàn.

Hạng mục tòa nhà KTX: Được thiết kế đẹp, hiện đại với tổng diện tích sàn hơn 5000m² đáp ứng 100% nhu cầu nhà ở của sinh viên PVU. Ngoài ra, các hạng mục đi kèm như nhà ăn, phòng tự học, phòng thể dục...cũng sẽ được xây dựng trong khuôn viên KTX để đảm bảo cuộc sống tiện nghi và thoải mái cho các em sinh viên.

Hạng mục tòa nhà công vụ cho CBNV: Được thiết kế bao gồm khoảng 120 căn hộ khép kín với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 12.000 m², tòa nhà công vụ sau khi xây dựng sẽ đáp ứng nhu cầu nhà công vụ cho các cán bộ, giảng viên của Trường.

Trong thời gian dự án xây dựng đang được triển khai, Tập đoàn giao cho PVU sử dụng cơ sở vật chất hiện có của Trường CĐ nghề dầu khí (PVMTC) tại Bà Rịa để phục vụ các hoạt động giảng dạy, quản lý và nghiên cứu khoa học.

Đến nay, công trình Văn phòng và phòng học thuộc Dự án xây dựng Văn phòng và phòng học, Nhà công vụ cho giáo viên và Ký túc xá cho sinh viên đã hoàn thành và chính thức đưa vào sử dụng từ đầu tháng 1/2016. Các hạng mục khác thuộc Dự án sẽ được triển khai xây dựng trong thời gian sắp tới.

Khu hành chính văn phòng

Khu hành chính văn phòng của PVU được bố trí tại các tầng 7, 8, 9 tòa nhà 9 tầng mới được đưa vào sử dụng. Khu hành chính văn phòng bao gồm 15 phòng với tổng diện tích khoảng 2000m² để đảm bảo các hoạt động của Trường. Các phòng làm việc đều được trang bị đầy đủ phương tiện thiết bị hiện đại, đáp ứng ở mức cao nhu cầu làm việc và quản lý công việc hiệu quả.

Khu giảng đường, phòng học

Khu giảng đường của PVU bao gồm hơn 20 phòng học tại tầng 3, 4, 5 và 6 tòa nhà 9 tầng mới được xây dựng với tổng diện tích hơn 2000m².

Các phòng học đều được trang bị hiện đại, đồng bộ với các thiết bị âm thanh, máy chiếu … để phục vụ tốt các hoạt động dạy và học của cán bộ giảng dạy và sinh viên Trường.

Khu phòng thí nghiệm, phòng máy tính

Các phòng thí nghiệm (PTN) của PVU được bố trí chủ yếu tại tầng 1, 2 và một phần tầng 3 với hơn 20 PTN, bao gồm các PTN đại cương, các PTN kỹ thuật cơ sở và các PTN chuyên ngành.

Hiện tại PVU đang vận hành 4 phòng máy tính bao gồm Phòng máy tính phục vụ thực hành và thi trắc nghiệm với quy mô 70 máy, 2 Phòng E-Learning mỗi phòng 40 máy, Phòng máy tính Trung tâm mô hình hóa mỏ PVU – Schlumberger và Phòng máy tính trung tâm đào tạo tự động hóa và điều khiển quá trình PVU – Honeywell. Trong đó, Phòng PVU –Schlumberger và Phòng PVU – Honeywell được cài đặt các phần mềm chuyên ngành do các đối tác nước ngoài tài trợ với giá trị lớn. Đây là những điều kiện học tập tốt nhất mà PVU cung cấp để sinh viên của Trường có thể được trang bị và cập nhật những kiến thức thiết thực, bổ ích, tạo điều kiện thuận lợi cho các em khi ra trường có thể làm việc ngay mà không phải đào tạo lại.

Thư viện

Thư viện có tổng diện tích 160 m2, được trang bị bàn ghế chuyên dụng để phục vụ nhu cầu đọc tài liệu tại chỗ cùng lúc cho khoảng 60 bạn đọc. Bên cạnh đó, Thư viện còn trang bị  máy tính có nối mạng internet, máy scan, máy photocopy để hỗ trợ cho bạn đọc tra cứu, sử dụng tài liệu thuận lợi.

Nguồn tài nguyên học tập của Thư viện rất đa dạng, bao gồm sách, tạp chí, luận văn, luận án, kỷ yếu hội nghị, hội  thảo, đề tài nghiên cứu khoa học, tài liệu điện tử…có nội dung phù hợp với các chuyên ngành đang được đào tạo tại Trường.

Sách và tài liệu chuyên khảo

Hiện tại, Thư viện Trường đã có hơn 400 nhan đề (2510 cuốn) giáo trình và tài liệu tham khảo chuyên ngành bằng tiếng Việt; 750 nhan đề (800 cuốn) giáo trình và sách tham khảo chuyên ngành bằng tiếng Anh của các ngành đào tạo cùng với sách học ngoại ngữ. Đồng thời, Thư viện còn lưu giữ hàng chục luận văn thạc sĩ, kỷ yếu hội nghị khoa học trong và ngoài nước, đề tài nghiên cứu khoa học các cấp. Bên cạnh đó, Thư viện đã mua và nhận tặng số lượng lớn các tạp chí chuyên ngành dầu khí được xuất bản trong và ngoài nước như SPE Journals (Hiệp hội Kỹ sư dầu khí Hoa Kỳ), Oilfield Review (Tập đoàn Schlumberger), Tạp chí Dầu khí (Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam),…

Các tài liệu này được Trường bổ sung có chọn lọc từ các trường đại học, các nhà xuất bản có uy tín trên thế giới trong lĩnh vực dầu khí. Hàng năm Trường phát triển thêm số lượng đầu sách, tạp chí theo quy mô đào tạo.

Tài nguyên điện tử

Ngoài nguồn tài liệu dạng giấy, sinh viên và CBGD của Trường có thể khai thác qua mạng nội bộ nguồn tài nguyên điện tử mà Thư viện Trường đã thu thập và xử lý, bao gồm:

- Hơn 1000 tài liệu điện tử đã được số hóa và có thể truy cập từ xa thông qua Cổng thông tin thư viện của Trường.

- Thư viện đã mua quyền truy cập đến cơ sở dữ liệu tài liệu điện tử của các nhà xuất bản nổi tiếng trên thế giới như Springer Link, Science@Direct, IEEE Xplore Digital Library, Taylor & Francis,…để mở rộng khả năng tìm kiếm tài liệu cho bạn đoc.

- Ngoài ra Thư viện còn cung cấp kết nối đến các nguồn học liệu miễn phí của các trường đại học lớn trên thế giới.

Khu ký túc xá và khu thể thao

Khu KTX của sinh viên PVU được bố trí tại tòa nhà 4 tầng, bao gồm 48 phòng ở, 2 phòng sinh hoạt chung, các khu vực canteen, phòng thể thao…KTX của PVU đáp ứng 100% nhu cầu ở của sinh viên.

Ngoài ra, PVU và PVMTC sử dụng chung các sân tập và khu thể thao có sẵn với tổng diện tích là 4000 m² như sân bóng chuyền, sân bóng đá.

E. Một số hình ảnh về trường Đại học Dầu khí Việt Nam

Bài viết liên quan

193