Đại học Cửu Long tạo nhiều cơ hội học tập cho thí sinh năm 2021

Đại học Cửu Long tạo nhiều cơ hội học tập cho thí sinh năm 2021, mời các bạn đón xem:

128


Đại học Cửu Long tạo nhiều cơ hội học tập cho thí sinh năm 2021

Đại học Cửu Long có nhiều phương thức xét tuyển với 1.000 chỉ tiêu ở 25 ngành, miễn giảm học phí, trao học bổng 2 tỷ đồng cho tân sinh viên.

Đa dạng phương thức tuyển sinh

Đại học Cửu Long vừa công bố Đề án tuyển sinh đại học năm 2021 với chỉ tiêu 1.000 cho 25 ngành. Nhiều chuyên ngành mới như Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang, Thiết kế nội thất, Công nghệ kỹ thuật điện lạnh mở ra cho thí sinh cơ hội lựa chọn phù hợp.

Đại học Cửu Long có nhiều phương thức tuyển sinh để thí sinh có thể đăng ký theo năng lực, nguyện vọng. Với phương thức xét học bạ THPT, thí sinh có thể chọn một trong các hình thức sau đây để làm hồ sơ xét tuyển:

- Xét điểm trung bình cả năm lớp 12 của tất cả các môn.

- Xét điểm trung bình cả năm lớp 12 của tổ hợp 3 môn xét tuyển.

- Xét điểm trung bình 2 học kỳ của tổ hợp 3 môn xét tuyển: học kỳ 2 của năm lớp 11, học kỳ một của năm lớp 12.

- Xét điểm trung bình 3 học kỳ của tổ hợp 3 môn xét tuyển: học kỳ một và 2 của năm lớp 11, học kỳ một của năm lớp 12.

- Xét điểm trung bình 5 học kỳ của tổ hợp 3 môn xét tuyển: học kỳ một và 2 của năm lớp 10, học kỳ một và 2 của năm lớp 11, học kỳ 1 của năm lớp 12.

Phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thí sinh đăng ký cùng lúc làm hồ sơ thi tốt nghiệp THPT.

Trường còn sử dụng phương thức xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2021 do Đại học Quốc gia TP HCM tổ chức và tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng dành cho thí sinh đăng ký học ngành Dược học, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học (thi môn Toán, Hóa, Sinh).

Thạc sĩ Bang Phùng Tố Dương, Phó giám đốc thường trực Trung tâm Tuyển sinh - Truyền thông Đại học Cửu Long cho biết, trong các phương thức xét tuyển, xét học bạ THPT chiếm ưu thế với 60% chỉ tiêu. Với khối ngành Sức khỏe (Dược học, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học), nếu thí sinh không đủ điều kiện xét học bạ THPT còn có thêm cơ hội đăng ký tham gia kỳ thi tuyển sinh riêng của trường tổ chức.

"Năm nay, trường tuyển sinh thêm ngành mới là Thiết kế đồ họa. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm tư vấn thiết kế tại công ty quảng cáo, thiết kế, công ty truyền thông và tổ chức sự kiện, studio nghệ thuật, cơ quan báo chí, nhà xuất bản, tham gia giảng dạy tại các trường đại học... Nhà trường cam kết giới thiệu việc làm cho sinh viên", Thạc sĩ Tố Dương nói thêm.

Thạc sĩ Bang Phùng Tố Dương (ngoài cùng bên phải) thông tin về phương thức xét tuyển năm 2021 của Đại học Cửu Long vào tháng 4.

Nhà trường thành lập ban tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh hỗ trợ tư vấn, định hướng cho thí sinh chọn ngành nghề phù hợp với bản thân; thuận lợi đăng ký vào trường.

Nhiều chế độ ưu đãi cho sinh viên

Đại học Cửu Long có mức ưu đãi học phí dành cho thí sinh. Cụ thể, học phí các ngành thuộc nhóm Khoa học xã hội nhân văn, Kinh doanh và quản lý, Pháp luật, Công tác xã hội, Du lịch, Khách sạn dao động 7,3 - 7,4 triệu đồng một học kỳ. Các ngành thuộc nhóm ngành Nghệ thuật, Khoa học sự sống, Máy tính và công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật, Sản xuất và chế biến, Kiến trúc và xây dựng, Nông, lâm nghiệp và thủy sản học phí khoảng 7,64 - 7,99 triệu đồng một học kỳ. Riêng nhóm ngành Sức khoẻ, mức học phí 10,5 - 13,6 triệu đồng một học kỳ.

Nhiều chế độ miễn, giảm 20-100% học phí học kỳ một của năm thứ nhất cho tân sinh viên. Những đối tượng như con thương binh, con liệt sĩ, con của người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo, dân tộc thiểu số, tân sinh viên có anh (chị) đang là sinh viên của Đại học Cửu Long; con ruột của cán bộ, giáo viên các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên; con, em, cháu ruột của cán bộ, giảng viên Đại học Cửu Long; học sinh các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên ở tỉnh Vĩnh Long, các em có điểm trung bình học tập năm lớp 12 đạt từ 8,0 trở lên (không áp dụng đối với ngành Dược học) cũng sẽ được miễn, giảm học phí.

Nhằm khuyến khích, động viên thí sinh, Đại học Cửu Long dành nhiều phần thưởng cho tân sinh viên đạt thủ khoa ngành. Hàng năm, trường trích 2% nguồn thu học phí cho quỹ học bổng, tương đương khoảng 2 tỷ đồng. Quỹ học bổng này còn trao tặng sinh viên có thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Quỹ "Mô tô học bổng" cũng trao nhiều suất học bổng, mỗi suất trị giá 6 triệu đồng cho sinh viên trường. Nhà trường còn vận động các công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân tài trợ học bổng với hơn 20 cá nhân, đơn vị tài trợ mỗi năm.

Sinh viên Đại học Cửu Long nhận bằng khen tại lễ trao giải "Mô tô học bổng" lần 3 năm 2021.

Qua 21 năm hình thành và phát triển, Đại học Cửu Long đào tạo hơn 26.000 cử nhân, kỹ sư và 750 thạc sĩ, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước. Trường là trung tâm nghiên cứu và chuyển giao kỹ thuật, công nghệ, văn hóa trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, phòng học máy lạnh.

Một tòa nhà mới và thư viện còn đang được xây dựng. Khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ hỗ trợ thuận lợi cho công tác học tập, nghiên cứu của sinh viên.

Hình phối cảnh tòa nhà và thư viện Đại học Cửu Long, dự kiến hoàn thành vào tháng 8 năm nay.

Đại học Cửu Long hiện có hơn 300 cán bộ, giảng viên với đủ học hàm, học vị. Đơn vị còn mời giảng viên từ TP HCM về giảng dạy cho sinh viên. Trường tuyển sinh trong cả nước và lưu học sinh quốc tế, từ năm học 2015-2016 đầu tiếp nhận đào tạo du học sinh nước ngoài. Tính đến nay, đơn vị đã tiếp nhận và đào tạo cho khoảng 232 du học sinh học nước ngoài.

Đại diện Đại học Cửu Long cho biết, trong những năm qua, với sự nỗ lực phấn đấu, trường nhận được nhiều thành tích như Biểu tượng vàng nguồn nhân lực Việt Nam (2011); đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục (2018); Kỷ lục Việt Nam về đại học có nhà máy điện năng lượng mặt trời lớn nhất trong các trường đại học tại Việt Nam (2019); top 100 trường đáng học nhất Việt Nam trong bảng xếp hạng Webometrics (2020)...

Nhiều nghiên cứu của giảng viên và sinh viên dự thi đạt giải cấp quốc gia trong Kỳ thi Olympic Cơ học, Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học, Nghiên cứu khoa học Euréka... Học sinh của trường đạt giải nhì cuộc thi hùng biện tiếng Việt dành cho người nước ngoài tại khu vực phía Nam (2019) và giải ba toàn quốc (2019).

Hoạt động liên kết với các cơ quan, doanh nghiệp được trường đẩy mạnh nhằm giới thiệu việc làm cho sinh viên khi tốt nghiệp. Theo thống kê của Đại học Cửu Long, sinh viên có việc làm khi tốt nghiệp đạt trên 92%.

Phụ huynh, học sinh có thể tham khảo thông tin của trường tại:

- Website: http://mku.edu.vn

- Điện thoại: 02703.832538. Hotline/Zalo: 0944707787 - 0979088857

- Facebook: mku.edu.vn

- Email: phongtuyensinh@mku.edu.vn

Bài viết liên quan

128