Philips hỗ trợ Đại học Nam Cần Thơ đào tạo nhân lực y tế năm 2021

Philips hỗ trợ Đại học Nam Cần Thơ đào tạo nhân lực y tế năm 2021, mời các bạn đón xem:

153


Philips hỗ trợ Đại học Nam Cần Thơ đào tạo nhân lực y tế năm 2021

Philips ký bản ghi nhớ hợp tác đào tạo với Đại học Nam Cần Thơ nhằm xây dựng nguồn nhân lực y tế tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Việc hợp tác giữa Tập đoàn Hoàng gia Philips và Đại học Nam Cần Thơ nhằm trang bị cho những sinh viên ngành sức khỏe của trường các kiến thức và kỹ năng rong việc sử dụng hiệu quả các thiết bị chẩn đoán hình ảnh, hồi sức tích cực và cấp cứu, góp phần xây dựng nguồn nhân lực y tế, phục vụ cho công tác khám chữa bệnh tại TP Cần Thơ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Lễ ký kết ghi nhớ hợp tác đào tạo giữa Philips và Đại học Nam Cần Thơ.

Theo chương trình hợp tác này, các sinh viên năm cuối thuộc khối ngành sức khỏe bao gồm kỹ thuật viên hình ảnh y học và bác sĩ đa khoa sẽ tham gia chương trình đào tạo từ cơ bản đến nâng cao về kỹ thuật chụp cộng hưởng từ (MRI), kỹ thuật chụp cắt lớp vi tính (CT), hình ảnh học can thiệp và siêu âm Các sinh viên sẽ được sử dụng thiết bị hồi sức tích cực và cấp cứu trong thực hành lâm sàng.

Chương trình kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, do các chuyên gia sản phẩm và ứng dụng lâm sàng của Philips trực tiếp giảng dạy. Đây là cơ hội cho sinh viên tiếp cận và làm chủ công nghệ y tế hiện đại trên thế giới, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Tiến sĩ, Luật sư Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng trường.

Các sinh viên y khoa năm cuối sẽ được thực hành ngay tại Bệnh viện Đại học (BVĐH) Nam Cần Thơ, đơn vị trực thuộc trường Đại học Nam Cần Thơ, nơi được trang bị những hệ thống, thiết bị y tế hiện đại nhất hiện nay. Dự kiến BVĐH Nam Cần Thơ với quy mô 300 giường bệnh và 14 chuyên khoa sẽ được đưa vào hoạt động vào quý 1/2022, góp phần giảm tải cho hệ thống y tế cũng như nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng trường, trường Đại học Nam Cần Thơ cho biết: "Chiến lược của trường là hợp tác với nhiều đối tác, tổ chức các buổi hội thảo tuyển dụng, các dự án thực tập cho sinh viên được cọ xát với người thật, việc thật. Việc ký kết hợp tác đào tạo với Philips là một trong những chiến lược đào tạo của trường nhằm hoàn thiện các kiến thức và kỹ năng cho sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh trong bệnh viện".

Chương trình hợp tác sẽ giúp xây dựng nguồn nhân lực y tế chất lượng cao tại khu vực phía Nam.

Ngoài Đại học Nam Cần Thơ, thời gian qua, Philips cũng hợp tác với nhiều bệnh viện lớn, các hiệp hội chuyên ngành tổ chức nhiều khóa đào tạo chuyên sâu cho nhân viên y tế, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao. Theo chương trình hợp tác này, Philips sẽ dành hai suất học bổng hàng năm cho sinh viên xuất sắc nhất tham gia khóa đào tạo nâng cao tại Trung tâm đào tạo của Philips trụ sở khu vực Châu Á Thái Bình Dương ở Singapore.

Ông Hugo Luik, Tổng Giám đốc, Philips Việt Nam phát biểu: "Việc hợp tác đào tạo với trường ĐH Nam Cần Thơ rất có ý nghĩa vì chúng tôi đang chuyển giao kiến thức cho sinh viên, thế hệ kế cận. Chúng tôi hy vọng chương trình hợp tác đào tạo này sẽ là đòn bẩy hỗ trợ các em sinh viên nhanh chóng nắm bắt công nghệ y tế mới trên thế giới, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại khu vực phía Nam".

Ông Frank de Laat, Phó Tổng lãnh sự, Lãnh sự quán Hà Lan tại TP HCM có mặt tại buổi lễ, rất ủng hộ cho chương trình hợp tác phát triển năng lực cho sinh viên y khoa này. Ông cho biết: "Tôi rất vui mừng được chứng kiến sự hợp tác trong lĩnh vực khoa học đời sống và sức khỏe với trọng tâm là giáo dục vì chương trình hợp tác này sẽ trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng góp phần cải thiện chất lượng chẩn đoán và điều trị tại bệnh viện và phòng khám tại khu vực này. Tôi tin tường mối quan hệ hợp tác này sẽ là một ví dụ điển hình, khẳng định cho sự thành công của quan hệ hợp tác kinh tế và giáo dục giữa Việt Nam và Hà Lan."

Bài viết liên quan

153