Sinh viên SIU lấy chứng chỉ quốc tế chuyên ngành từ năm nhất năm 2022

Sinh viên SIU lấy chứng chỉ quốc tế chuyên ngành từ năm nhất năm 2022, mời các bạn đón xem:

160


Sinh viên SIU lấy chứng chỉ quốc tế chuyên ngành từ năm nhất năm 2022

Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) đồng hành trong nhiều khóa học chuyên đề để sinh viên thuận lợi lấy chứng chỉ quốc tế ngay từ năm nhất.

SIU đổi mới phương pháp đào tạo và tăng cường các học phần tự chọn, kỹ năng cho sinh viên ngay từ năm nhất nhằm đáp ứng nhu cầu về nhân lực chất lượng trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam. Theo đó, trường đang triển khai thí điểm cho sinh viên ngành AI học và lấy chứng chỉ chuyên ngành quốc tế sớm, hướng đến mở rộng mô hình cho tất cả 19 chuyên ngành đào tạo hiện nay.

"Chúng tôi tin tri thức, xu hướng công nghệ liên tục được cập nhật sẽ giúp sinh viên SIU có hành trang vững chắc trong thế giới nghề nghiệp toàn cầu", đại diện trường khẳng định.

Với chương trình "Hướng nghiệp sớm" - đảo ngược chương trình chuyên ngành lên đầu, tất cả sinh viên trong trường có thể tham gia các khóa học lấy chứng chỉ chuyên ngành quốc tế đến từ nhiều đại học hàng đầu thế giới như Stanford, Harvard, MIT...

Chương trình này áp dụng cho nội dung đào tạo một số lĩnh vực Khoa học máy tính như: Trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, Kỹ thuật phần mềm, Mạng máy tính và an ninh thông tin.

Do đó, thông qua các câu lạc bộ, trường tổ chức nhiều hoạt động đồng hành cùng sinh viên trong mô hình lấy chứng chỉ chuyên ngành quốc tế cùng giảng viên. Trong đó, AI SIU mở ra nhiều chuyên đề sâu rộng về Trí tuệ nhân tạo và ứng dụng được thực hiện bởi các giảng viên.

Mới đây, SIU cũng nhận hàng trăm chứng chỉ quốc tế từ các tổ chức học thuật uy tín như INASP (Anh). Mô hình thu hút sinh viên, cũng như giảng viên để nâng cao trình độ nghiệp vụ.

Nhờ vốn tiếng Anh tích lũy trong quá trình học tại đây, Đỗ Lâm Minh Khôi - sinh viên năm nhất chuyên ngành AI và các bạn trong nhóm đã chinh phục một số chứng chỉ.

"Các thầy rất nỗ lực, vận dụng nhiều phương pháp hiện đại để hỗ trợ và truyền tải nội dung bài học đến sinh viên bằng cách dễ hiểu nhất", nam sinh nói thêm.

Buổi thảo luận chuyên đề hàng tuần theo nội dung khóa học ngắn hạn quốc tế tại câu lạc bộ SIU AI. 

Võ Văn Sơn - sinh viên chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo cũng cho biết bản thân nhận được sự hỗ trợ tận tình từ giảng viên trong việc tìm hiểu các định nghĩa chuyên ngành trong khóa học sâu qua mô phỏng kiến thức.

Theo đại diện SIU, trọng tâm của chương trình "Hướng nghiệp sớm" này là giúp sinh viên tiếp cận với khối kiến thức chuyên ngành và kỹ năng nghiệp vụ phục vụ công việc từ năm nhất.

Việc "đảo ngược" chương trình đào tạo trong thực tế sẽ gặp một số khó khăn nhất định như xuất phát từ con số 0, trình độ ngoại ngữ chênh lệch khi học môn hoàn toàn bằng tiếng Anh..., nhất là trong chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo.

Giảng viên SIU hỗ trợ sinh viên chinh phục chứng chỉ quốc tế chuyên ngành.

Vì vậy, SIU đã phân công giảng viên phụ trách tìm hiểu, khai thác những nội dung bài học trong các khóa học lấy chứng chỉ quốc tế, đồng thời hướng dẫn trực tiếp đến khi sinh viên hoàn thành khóa học.

Phạm Gia Kiệt - sinh viên năm nhất chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo đã hoàn thành hai chứng chỉ quốc tế đến từ Stanford và INASP. Mỗi tuần, cậu đều tham gia hội thảo với các chủ đề tương ứng với nội dung trong khóa học ngắn hạn quốc tế của câu lạc bộ SIU AI để các thành viên học tập, trao đổi kiến thức với nhau. Do đó, với những vấn đề quá khó, nam sinh sẽ có sự hỗ trợ của giảng viên cố vấn.

Các sinh viên năm nhất lấy được chứng chỉ Machine Learning của Đại học Stanford tại giảng đường SIU.

"Hướng nghiệp sớm tuy gặp một số thách thức nhưng có thể chuyển đổi thành cơ hội và lợi thế để sinh viên SIU thực tập và tăng cường kiến thức, kỹ năng chuyên môn", đại diện trường nói thêm.

- Phòng Tuyển Sinh Trường Đại Học Quốc Tế Sài Gòn

- Địa chỉ: 8C Tống Hữu Định, Phường Thảo Điền, Thành phố Thủ Đức, TP HCM

- Điện thoại: 028.36203932

- Hotline (Zalo): 0386.809.521 (giải đáp thắc mắc tuyển sinh 24/24).

Bài viết liên quan

160