UMT trao học bổng trị giá đến 360 triệu đồng năm 2022

UMT trao học bổng trị giá đến 360 triệu đồng năm 2022, mời các bạn đón xem:

152


UMT trao học bổng trị giá đến 360 triệu đồng năm 2022

Đại học Quản lý và Công nghệ TP HCM (UMT) dự kiến dành 100 suất học bổng cho tân sinh viên đến 360 triệu đồng một suất, tổng giá trị hơn 8 tỷ đồng.

Năm học 2022, trường có 4 loại học bổng tuyển sinh hướng tới các đối tượng ưu tiên như sau:

Học bổng "Global" trị giá 360 triệu đồng cho toàn khóa, ưu tiên thí sinh có tinh thần vượt khó, từng hoặc mong muốn tham gia các hoạt động trải nghiệm mang tầm quốc gia, quốc tế.

Học bổng "Unique" với mức tài trợ 200 triệu đồng cho toàn khóa dành cho thí sinh tích cực tham gia các hoạt động nghệ thuật, văn hóa, thể thao, yêu thích lĩnh vực truyền thông và có khả năng quản lý kênh Youtube, Tiktok...

Học bổng "Makers" hỗ trợ mỗi sinh viên 50 triệu đồng cho năm học đầu tiên; áp dụng cho các thí sinh tích cực tham gia và đạt giải thưởng đặc biệt trong ngành công nghệ thông tin, có ý tưởng kinh doanh, tham gia các hoạt động Đoàn, Đội.

Học bổng "Thinkers" trị giá 35 triệu đồng trong một năm học đầu tiên, ưu tiên thí sinh có thành tích học sinh giỏi cấp quận trở lên, có ý tưởng về khởi nghiệp, hoạch định tương lai trở thành chủ doanh nghiệp.

Khuôn viên Đại học Quản lý và Công nghệ TP HCM.

ThS. Huỳnh Thúy Phương - Phó hiệu trưởng Điều hành, Đại học Quản lý và Công nghệ TP HCM, cho biết Covid-19 đã làm thay đổi mọi mặt đời sống xã hội. UMT triển khai chương trình học bổng nhằm thu hút tài năng, đồng thời, góp sức tương trợ, chia sẻ những thiệt hại về kinh tế.

"Chúng tôi đảm bảo kế hoạch học tập và phát triển dành cho học sinh mong muốn rèn luyện và phát triển tiềm năng tối đa tại UMT, mang đến sự yên tâm về tài chính cho phụ huynh khi quyết định cho con theo học tại trường", bà nói thêm.

Các tiêu chí của học bổng như sau: Học sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc đang học lớp 12 có đăng ký xét tuyển vào UMT; đạt điểm trung bình cộng cả năm lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12 đạt 7.5 trở lên với Học bổng Global; 7.0 trở lên với Học bổng Unique; 6.5 trở lên với Học bổng Makers và Thinkers.

Thí sinh cần nộp hồ sơ dự tuyển học bổng đầy đủ, đúng hạn và tham dự phỏng vấn theo lịch của Hội đồng Học bổng Đại học Quản lý và Công nghệ TP HCM. Thời gian nhận hồ sơ đợt một bắt đầu từ nay đến hết ngày 15/7. Đợt hai bắt đầu từ ngày 22/7 đến 13/8. Đợt cuối sẽ diễn ra vào ngày 17/8 đến 10/9.

Để tăng khả năng thành công, thí sinh nên chuẩn bị trước những giấy tờ sau: phiếu đăng ký dự tuyển học bổng (theo mẫu); thư tự giới thiệu bản thân, trong đó, nêu rõ hoàn cảnh kinh tế gia đình, mục tiêu học tập, nghề nghiệp và tại sao chọn UMT để thực hiện mục tiêu. Ngoài ra, các thành tích văn - thể - mỹ hoặc ý tưởng kinh doanh..., tùy loại học bổng cũng cần được nêu rõ trong thư.

Bên cạnh đó, ứng viên còn cần có bản photo học bạ THPT với điểm năm lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12; bản sao giấy tờ chứng nhận thành tích gồm giấy khen, sổ liên lạc, chứng nhận tham gia ban cán sự lớp, các hoạt động phong trào, ngoại khóa... kèm ảnh hoặc video các tác phẩm nghiên cứu, sáng tạo (nếu có).

Theo bà Phương, hồ sơ xin học bổng cần được chuẩn bị chi tiết, tránh sai sót. Khi viết thư tự giới thiệu, thí sinh nên khéo léo nêu bật điểm mạnh của bản thân và lý do mình xứng đáng nhận học bổng. Đồng thời, thí sinh cần trình bày kỹ lưỡng lý do lựa chọn ngành học, định hướng nghề nghiệp, kế hoạch thực hiện mục tiêu đã đề ra..., cụ thể để thuyết phục Hội đồng Học bổng.

Bên cạnh học bổng, UMT đã thực hiện liên kết với ngân hàng nhằm xây dựng chương trình hỗ trợ tài chính tối ưu dành cho sinh viên. Các bạn có thể chọn gói vay học phí 0% lãi suất trong 3, 6, 9 hoặc 12 tháng. Phần lãi suất này sẽ do trường trả hoàn toàn.

Trường cũng triển khai chương trình tặng ngay Laptop Macbook, Dell trị giá khoảng 29,9 triệu đồng dành cho sinh viên đã hoàn tất thủ tục học phí năm đầu tiên.

Bài viết liên quan

152