Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển bổ sung thí sinh tự do năm 2021

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển bổ sung thí sinh tự do năm 2021, mời các bạn đón xem:

183


Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển bổ sung thí sinh tự do năm 2021

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch dành 41 chỉ tiêu cho thí sinh đặc cách tốt nghiệp THPT và thí sinh tự do không thể tham dự thi tốt nghiệp vì Covid-19.

Trong thông báo xét tuyển bổ sung ngày 26/8, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch dành 25 chỉ tiêu cho thí sinh có hộ khẩu tại TP HCM, 16 thí sinh ngoài thành phố. Số chỉ tiêu này dành cho hai nhóm: Học sinh lớp 12 diện được đặc cách tốt nghiệp THPT 2021 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; học sinh đã tốt nghiệp THPT, có đủ điều kiện, đã đăng ký dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 để xét tuyển đại học nhưng không thể tham dự do giãn cách xã hội.

Phương thức xét tuyển cụ thể sẽ được thông báo sau. Động thái này được đưa ra sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo có công văn đề nghị tạo điều kiện cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT nhưng không thể tham gia kỳ thi năm nay để tham gia xét tuyển đại học, cao đẳng.

Trong đề án tuyển sinh bổ sung công bố ngày 10/8, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch dành tối đa 4% chỉ tiêu ở mỗi ngành cho thí sinh thuộc diện được xét đặc cách tốt nghiệp THPT. Phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT của 5 học kỳ (học kỳ I và II năm lớp 10 và 11, học kỳ I lớp 12).

Điều kiện xét tuyển của ngành Y khoa, Dược học, Răng Hàm Mặt là điểm trung bình 5 học kỳ từ 7 điểm trở lên; điểm trung bình cộng mỗi môn Toán, Hóa, Sinh của 5 học kỳ từ 8 trở lên.

Với ngành Khúc xạ nhãn khoa, điểm trung bình cộng 5 học kỳ môn tiếng Anh từ 7 trở lên; điểm trung bình cộng mỗi môn Toán, Hóa, Sinh của 5 học kỳ từ 6,5 trở lên. Các ngành còn lại, điểm điểm trung bình cộng mỗi môn Toán, Hóa, Sinh của 5 học kỳ từ 6,5 trở lên.

Tiêu chuẩn phụ trong trường hợp thí sinh có tổng điểm xét tuyển bằng nhau gồm: Điểm trung bình 5 học kỳ môn Ngoại ngữ, điểm trung bình lớp 12 THPT, điểm trung bình 5 học kỳ môn Văn.

Năm nay, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển 1.280 chỉ tiêu, được phân bố 50% cho thí sinh TP HCM, còn lại là thí sinh tỉnh thành khác. Ngành Y khoa chỉ tiêu lớn nhất với 700, Răng hàm mặt 80, Dược học 86, Điều dưỡng 164.

Trước đó, bất lực khi không thể dự thi tốt nghiệp THPT 2021 và không được xét tuyển vào nhiều trường đại học ngành Y dược, nhiều thí sinh ở phía Nam kêu cứu. Bởi trong thông báo tuyển sung của các trường, nhóm thí sinh tự do không thể tham gia kỳ thi tốt nghiệp năm nay vì dịch bệnh không được nhắc đến.

Đại học Y dược TP HCM tuyển bổ sung không quá 3% nhưng chỉ dành cho thí sinh thuộc diện được xét đặc cách tốt nghiệp. Trường này xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội hoặc Đại học Quốc gia TP HCM kết hợp kết quả học tập THPT.

Đại học Y dược Cần Thơ cũng dành 50 chỉ tiêu bổ sung cho thí sinh diện đặc cách tốt nghiệp. Phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT cả năm lớp 12 của 3 môn Toán, Hóa, Sinh (không nhân hệ số).

Bài viết liên quan

183