Chương trình Chất lượng cao của Đại học Công nghệ Thông tin - ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2022

Thông tin về Chương trình Chất lượng cao của Đại học Công nghệ Thông tin - ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2022, mời các bạn đón xem:

168


A. Chương trình Chất lượng cao của Đại học Công nghệ Thông tin - ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2022

1. Giới thiệu

* Với mục tiêu xây dựng chương trình đào tạo chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế, đào tạo ra những kỹ sư có chuyên môn cao và trình độ ngoại ngữ có thể đáp ứng mọi yêu cầu nhanh nhất về công nghệ mới trên thế giới, năm 2012 trường Đại học Công nghệ Thông tin triển khai chương trình đào tạo chất lượng cao.

- Kỹ sư ngành Kỹ thuật Máy tính – Thời gian đào tạo: 4 năm (áp dụng từ khóa 12-2017)

- Kỹ sư ngành Kỹ thuật Phần mềm – Thời gian đào tạo: 4 năm (áp dụng từ khóa 12-2017)

- Kỹ sư ngành Hệ thống Thông tin – Thời gian đào tạo: 4 năm (áp dụng từ khóa 12-2017)

- Kỹ sư ngành An toàn Thông tin - Thời gian đào tạo: 4 năm (áp dụng từ khóa 12-2017)

- Kỹ sư ngành Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu - Thời gian đào tạo: 4 năm (áp dụng từ khóa 12-2017)

- Cử nhân ngành Khoa học Máy tính - Thời gian đào tạo: 3.5 năm (áp dụng từ khóa 12-2017)

- Cử nhân ngành Công nghệ thông tin theo định hướng Nhật Bản- Thời gian đào tạo: 4 năm (bắt đầu từ năm 2018)

* Chương trình được triển khai đào tạo với giáo trình hiện đại, phương pháp giảng dạy bằng song ngữ hoặc toàn bộ bằng tiếng Anh một số môn học (ít nhất 20% số tín chỉ của khối kiến thức ngành và chuyên ngành).

* Bên cạnh đó, sinh viên được chú trọng phát triển khả năng tư duy sáng tạo, làm việc nhóm…nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động.

2. Điều kiện để tham gia chương trình

* Các ứng viên tự nguyện tham gia chương trình phải đáp ứng các yêu cầu sau:

- Đã tốt nghiệp Trung học phổ thông

- Thuộc diện tuyển thẳng. Hoặc:

- Đã tham gia kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia có tổng điểm của tổ hơp môn TOÁN-LÝ-HÓA (Khối A), tổ hợp môn TOÁN-LÝ-ANH (Khối A1) hoặc tổ hợp môn TOÁN-VĂN -ANH (Khối D1)  hoặc kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM đạt điểm chuẩn của Trường ĐH Công nghệ Thông tin trở lên.

3. Môi trường học tập

- Tham gia giảng dạy trực tiếp là các giảng viên có trình độ từ Thạc sĩ trở lên được đào tạo bài bản, có bề dày kinh nghiệm giảng dạy và thành tích nghiên cứu khoa học.

- Các lớp đều có đội ngũ trợ giảng và cố vấn học tập riêng là các giảng viên trẻ sẽ hỗ trợ sinh viên trong suốt quá trình học

- Sĩ số lớp nhỏ (tối đa 45 sv/ lớp) đối với môn học lý thuyết và không quá 20 sv /lớp đối với lớp thực hành/ thảo luận và giải bài tập.

- Phòng học được trang bị chất lượng cao: projector, internet, wifi, máy lạnh, hệ thống âm thanh hiện đại.

- Phòng tự học được trang thiết bị hiện đại; thư viện sách ngoại văn được mở cửa tự do.

- Sinh viên được đào tạo tăng cường tiếng Anh trong quá trình học;

- Sinh viên được ưu tiên giới thiệu các doanh nghiệp thực tập và làm việc sau khi tốt nghiệp.

- Có xe đưa rước sinh viên từ trung tâm đến trường ở Thủ Đức và ngược lại.

- Mức học phí từ 30 đến 35 triệu/ năm. Mức học phí này sẽ được điều chỉnh theo từng khóa học theo tỷ lệ tăng học phí phù hợp với quy định hiện hành.

4. Cơ hội nghề nghiệp

- Sau khi tốt nghiệp chương trình Chất lượng cao của Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin, các kỹ sư có thể đảm nhiệm nhiều công việc trong lĩnh vực chuyên ngành, làm việc cho các cơ quan chính phủ, viện nghiên cứu.

B. Thông tin tư vấn tuyển sinh

* Cơ sở Quận Thủ Đức (cho ngành Máy Tính, Công Nghệ)

- Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin, Đại học Quốc Gia TP.HCM Trường Đại học CNTT, Phòng E2.1, Khu phố 6, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM

- SĐT: 028 2253 9550 / 0987 420 020 – 0909 300 994

C. Cơ sở vật chất trường Đại học Công nghệ Thông tin - ĐH Quốc gia TP.HCM

- Hiện nay, UIT sở hữu cơ sở vật chất vô cùng khang trang, hiện đại được xây dựng trên khuôn viên đất với tổng diện tích hơn 14 hecta thuộc khu quy hoạch của ĐHQG TPHCM tại Quận Thủ Đức.

- Với diện tích sàn xây dựng hơn 93.000 m2 và kinh phí là 412 tỷ đồng – một khoảng kinh phí không hề nhỏ đủ để hiểu được cơ sở vật chất của trường “đáng mơ ước” như thế nào rồi phải không?

Tổng thể khuôn viên rộng rãi của Đại học Công nghệ Thông tin

- Thư viện của UIT có tổng diện tích là 1.266m2, với hơn 34.000 số lượng các loại tài liệu khác nhau, từ giáo trình, sách tham khảo, luận văn, luận án đến tài liệu ngoại văn của Quỹ Châu Á, khóa luận tốt nghiệp, được liên kết trực tiếp với hệ thống thư viện trong toàn ĐHQG TPHCM. 

- Với phương châm coi người học là trọng điểm, Thư viện của Trường luôn nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng phục vụ người học, chẳng hạn như việc mở rộng nhiều dịch vụ Thư viện: tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về Thư viện, tìm hiểu về Luật Thư viện, đào tạo Kỹ năng thông tin, tổ chức hoạt động quyên góp sách,…

- Để từ đó nâng cao nhận thức của các bạn sinh viên trong việc khai thác nguồn tài liệu có sẵn tại Thư viện cũng như các nguồn tài liệu trực tuyến, nguồn thông tin truy cập mở,… 

- Bên cạnh đó, không gian học tập tại Thư viện cũng rất được Trường coi trọng vì đây là một trong những yếu tố quan trọng hỗ trợ đắc lực cho các bạn sinh viên trong việc học tập và nghiên cứu tài liệu tại trường đạt được hiệu quả.

- Phòng đọc của Thư viện có không gian vô cùng hoáng mát với hệ thông máy lạnh hiện đại, wifi miễn phí phủ sóng toàn không gian Thư viện.

Không gian tự học tại Thư viện của UIT
 
Các bạn sinh viên học tập và thảo luận nhóm tại Phòng đọc Thư viện của UIT
 
Kho sách của Thư viện tại UEL

- Với sứ mạng là một trung tâm đào tạo chất lượng cao về công nghệ thông tin và truyền thông, UIT đã đầu tư hệ thống Internet không dây và trang bị đầy đủ các thiết bị công nghệ thông tin để đảm bảo việc kết nối và truy cập khai thác thông tin tốc độ cao.

- Ngoài ra, UIT còn đưa vào sử dụng hệ thống điện toán đám mây UIT-Cloud để đáp ứng nhu cầu tính toán hiệu năng cao trong công tác giảng dạy và nghiên cứu.

- Trường cũng xây dựng một phòng Data Center gồm nhiều thiết bị máy chủ, workstation, các server….

- Các thiết bị này cùng với hệ thống điện toán đám mây UIT-Cloud tạo nên nền tảng quan trọng trong việc nghiên cứu các cơ sở dữ liệu lớn yêu cầu nhiều tài nguyên.

- UIT cũng đã đầu tư thành công hai phòng thí nghiệm trọng điểm là phòng thí nghiệm Truyền thông Đa phương tiện và phòng thí nghiệm Hệ thống Thông tin.

- Trong thời gian sắp tới, UIT sẽ tiếp tục đầu tư mở thêm phòng thí nghiệm An ninh Thông tin để đáp ứng kịp thời nhu cầu học tập và nghiên cứu của giảng viên và sinh viên.

- Tất cả các phòng thí nghiệm này đều được trang bị hệ thống trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, cập nhật thường xuyên trình độ của các trường tiên tiến trong khu vực và quốc tế; đồng thời có tính liên ngành cao và tạo được các dịch vụ chất lượng cao về nghiên cứu khoa học, đào tạo và triển khai công nghệ.

- Ngoài việc đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, UIT cũng đã xây dựng một mảng xanh xung quanh khuôn viên Trường để tạo không gian xanh trong giảng dạy và học tập.

- Mảng xanh này được rất nhiều sinh viên đánh giá là một trong những mảng xanh đẹp nhất trong khu đô thị ĐHQG-HCM.

Khuôn viên xanh xung quanh UIT

Bài viết liên quan

168