Chương trình Cử nhân Ngôn ngữ Trung Quốc liên kết với Đại học Sư phạm Quảng Tây, Trung Quốc của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM năm 2022

Dưới đây là thông tin về Chương trình Cử nhân Ngôn ngữ Trung Quốc liên kết với Đại học Sư phạm Quảng Tây, Trung Quốc của đại học, cao đẳng, trung cấp, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM năm 2022, mời các bạn tham khảo:

215


A. Chương trình Cử nhân Ngôn ngữ Trung Quốc liên kết với Đại học Sư phạm Quảng Tây, Trung Quốc

- Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG-HCM) hợp tác với Đại học Sư phạm Quảng Tây (Trung Quốc) triển khai chương trình Cử nhân Ngôn ngữ Trung Quốc từ tháng 08 năm 2021.

- Chương trình cử nhân Ngôn ngữ Trung Quốc (Bachelor of Arts in Chinese Language) giữa ĐH KHXH&NV và ĐH Sư phạm Quảng Tây đã được hai bên cùng hợp tác xây dựng trước khi tuyển sinh. 

1. Kiến thức

- Chương trình được thiết kế cho sinh viên bắt đầu học tiếng Trung Quốc từ học kỳ đầu tiên.

- Trong hai năm học đầu tại ĐH KHXH&NV, sinh viên sẽ học tại Trung tâm Đào tạo Quốc tế với các môn nền tảng và chuyên ngành như: Ngữ pháp, Khẩu ngữ, Nghe, Hán tự, Đọc hiểu, Kỹ năng viết, Tiếng Trung tích hợp, Chỉnh âm, Cơ sở Văn hoá Việt Nam, Dẫn luận ngôn ngữ, Pháp luật đại cương,...Chương trình được thiết kế cho sinh viên bắt đầu học tiếng Trung Quốc.

- Trong 2 năm tiếp theo tại Đại học Sư phạm Quảng Tây, sinh viên sẽ tiếp tục học các môn kĩ năng ngôn ngữ nâng cao như Tiếng Trung tích hợp, Viết tiếng Trung, Nghe - Nói tiếng Trung, Hùng biện tiếng Trung đương đại với tổng số 62 tín chỉ.

- Khi chuyển tiếp, sinh viên sẽ học tại Học viện Giáo dục Văn hóa Quốc tế (College of International Culture and Education) thuộc ĐH Sư phạm Quảng Tây. 

- Trong thời gian này, sinh viên được tạo điều kiện tham gia các chương trình thực tập tại Quảng Tây, hoạt động ngoại khóa, thực tế.

- Việc học tập 2 năm tại Trung Quốc sẽ là cơ hội quý giá để sinh viên quốc tế trau dồi tiếng Trung chuẩn mực tại môi trường bản địa.

2. Mức học phí

- Trong 2 năm đầu học tập tại Việt Nam, mức học phí là 45 triệu đồng /năm.

- Trong 2 năm tại Trung Quốc, mức học phí kèm hỗ trợ lưu trú ký túc xá là 13,000 NDT/năm (khoảng 48 triệu đồng). 

3. Học bổng

- Sinh viên còn có cơ hội nhận được các chương trình học bổng khuyến khích học tập hấp dẫn.

- Hai năm đầu học tập tại Việt Nam, sinh viên sẽ được Trung tâm Đào tạo Quốc tế xét và cấp học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện tốt.

- ĐH Sư phạm Quảng Tây cũng dành tặng cho sinh viên từ Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM 1 đến 3 suất học bổng toàn phần cho học phí và chi phí lưu trú ký túc xá.

4. Kĩ năng

- Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này sẽ được trang bị trình độ chuyên môn cao, với đầy đủ phẩm chất và kỹ năng để làm việc ở nhiều lĩnh vực, thuộc nhiều ngành nghề trong xã hội, tiêu biểu như trong các cơ quan đối ngoại, các cơ quan thông tấn – báo chí, các trường đại học và các môi trường sư phạm khác, và cả trong các doanh nghiệp với các vị trí công việc đa dạng như chuyên viên ngoại giao, chuyên viên đối ngoại, giảng viên, giáo viên, biên tập viên dịch thuật - phiên dịch.

5. Khung chương trình đào tạo 

6. Phương thức xét tuyển

- Xét điểm tổ hợp: D01, D04, D14, D15, D83, D95 

- Xét điểm kỳ thi Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2022

- Xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp các trường THPT quốc tế trong và ngoài nước

- Xét điểm học bạ 3 năm học: D01, D04, D83, D95, D14, D15 kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế bất kỳ                       

- Tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT, Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐHQG-HCM; 

7. Hồ sơ tuyển sinh

Thí sinh gửi về Trung tâm Đào tạo Quốc tế.

B. Thông tin liên hệ

* Trung tâm Đào tạo Quốc tế (CIE)

- Phòng K009, Số 10-12 Đinh Tiên Hoàng, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

- Điện thoại: 028 3829 3828 - Ext: 170 hoặc 028 3829 1138

- Email: cie@hcmussh.edu.vn

- Fanpage: https://www.facebook.com/Center.For.International.Education

Bài viết liên quan

215