Đại học Quốc tế Hồng Bàng đào tạo bác sĩ y học cổ truyền năm 2022

Đại học Quốc tế Hồng Bàng đào tạo bác sĩ y học cổ truyền năm 2022, mời các bạn đón xem:

148


Đại học Quốc tế Hồng Bàng đào tạo bác sĩ y học cổ truyền năm 2022

Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đào tạo bác sĩ ngành Y học cổ truyền (mã ngành: 7720115) với tổng thời gian đào tạo là 6 năm, gồm 12 học kỳ.

"Việc một trường đại học tư thục quốc tế đầu tư đào tạo bác sĩ y học cổ truyền là hướng đi đúng đắn, bắt kịp xu hướng 'trở về với tự nhiên' trong chăm sóc sức khỏe", PGS.TS Nguyễn Phương Dung, Nguyên trưởng khoa Y học cổ truyền Đại học Y dược TP HCM, Trưởng ngành Y học cổ truyền HIU chia sẻ.

Bác sĩ Y học Cổ truyền tư vấn cho bệnh nhân. Ảnh: HIU

Y học cổ truyền là ngành đào tạo bác sĩ chuyên khoa với kiến thức và kỹ năng khám, chẩn đoán, điều trị bệnh nhân kết hợp tinh hoa của Đông y và Tây y. Hiện nay, 62 tỉnh thành Việt Nam đều có bệnh viện chuyên khoa y học cổ truyền. Trong hầu hết các bệnh viện đa khoa, hệ thống phòng khám Đông y và các cơ sở y tế trên toàn quốc đều có khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại.

Tại HIU, sinh viên theo học ngành y học cổ truyền sẽ được đào tạo đan xen kết hợp cả Đông y và Tây y trong chương trình học. 4 năm đầu gồm các các môn về y học hiện đại như Giải phẫu học, Mô phôi, Sinh lý, Nội khoa... tương tự với chương trình học ngành bác sĩ đa khoa. Hai năm cuối, sinh viên sẽ bắt đầu học chuyên sâu vào y học cổ truyền với các môn như Lý luận y học cổ truyền, Nội khoa Đông y, Châm cứu hay Dưỡng sinh.

Sinh viên học Y học cổ truyền tại HIU thực hành với thiết bị hiện đại.

Chương trình học chú trọng phát triển kỹ năng nghề nghiệp theo đúng định hướng lý thuyết song song thực hành. Trường trang bị cho sinh viên kỹ năng tiền lâm sàng, sử dụng thiết bị y khoa và cấp cứu, châm cứu, dược học... thông qua các môn thực hành, thực tập nghề nghiệp xen kẽ giờ học lý thuyết. Nhờ đó, người học có thể nắm vững kiến thức và có khả năng vận dụng tốt kiến thức trong thực tiễn.

Với mạng lưới quan hệ giữa HIU và các đối tác, sinh viên sẽ có cơ hội thực tập và làm việc tại các bệnh viện lớn, uy tín tại TP HCM và cả nước như bệnh viện Thống Nhất, Chợ Rẫy, Nguyễn Tri Phương và các đơn vị quốc tế, trong đó có Bệnh viện FV.

Với lợi thế đào tạo đa ngành nghề, đa lĩnh vực với các bậc từ đại học đến chuyên khoa, thạc sĩ, tiến sĩ, sinh viên Y học cổ truyền có cơ hội trau dồi tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật. Từ đó, các bạn trẻ có thể hội nhập quốc tế để nâng cao kỹ năng chuyên môn, ngôn ngữ, nghiên cứu tài liệu trong quá trình học tập và theo đuổi đam mê.

Sinh viên học khối ngành sức khỏe tại HIU

Đại diện trường cho biết thêm, y học cổ truyền là ngành học có tiềm năng lớn ở hiện tại và tương lai. Tuổi thọ trung bình của con người lớn hơn, dân số già hóa và các bệnh mãn tính cũng gia tăng. Trong khi đó, các phương thức điều trị bằng thảo dược và các liệu pháp hồi phục cơ thể tự nhiên rất thích hợp với đối tượng này. Vì vậy, sinh viên y học cổ truyền sẽ có điều kiện phát huy khả năng và thăng tiến trong tương lai.

Các thí sinh có nguyện vọng đăng ký học ngành Y học cổ truyền tại HIU có thể nộp hồ sơ xét tuyển với các phương thức sau: dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022; học bạ; kỳ thi đánh giá năng lực HIU; kết quả kỳ thi SAT; tuyển thẳng hay kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP HCM. Lưu ý, với bất kỳ phương thức nào, thí sinh vẫn phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống theo kế hoạch chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bài viết liên quan

148