Chương trình Thạc sĩ Luật Kinh doanh Pháp - Châu Á - PANTHÉON - ASSAS PARIS 2 của Đại học Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) năm 2022

Dưới đây là thông tin về Chương trình Thạc sĩ Luật Kinh doanh Pháp - Châu Á - PANTHÉON - ASSAS PARIS 2 của Đại học Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) năm 2022, mời các bạn tham khảo:

167


A. Chương trình Thạc sĩ Luật Kinh doanh Pháp - Châu Á – PANTHÉON – ASSAS PARIS 2

- Chương trình Thạc sĩ Luật Kinh doanh Pháp – Châu Á là chương trình Thạc sĩ liên kết giữa Trường ĐH Kinh tế – Luật và Trường ĐH Panthéon-Assas, Paris 2 (Pháp)theo quyết định số 348/QĐ-ĐHQG của ĐHQG-HCM.

- Khóa học đào tạo các kiến thức liên quan đến trọng tài quốc tế, luật hợp đồng, luật đảm bảo nghĩa vụ hợp đồng, sở hữu trí tuệ, thị trường tài chính, và thuế quốc tế,…

- Khóa học cung cấp cho người học kiến thức cốt lõi và cần thiết, giúp người học hiểu biết toàn diện về hệ thống luật của Việt Nam và Châu Âu và ứng dụng của những bộ luật này trong các tình huống thực tế.

- Tấm bằng đến từ ĐH Paris 2 danh giá cùng với kỹ năng và kiến thức vững chắc mà người học sở hữu được sau khi hoàn thành chương trình sẽ giúp cho con đường làm việc trong lĩnh vực pháp lý trở nên thuận lợi hơn.

1. Ưu điểm của chương trình

- Giảng viên quốc tế: Giáo sư ngành Luật, đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm đến từ Pháp, các quốc gia thuộc EU, khu vực châu Á và Việt Nam. Sinh viên có cơ hội tiếp cận các hệ thống luật pháp khác nhau trên thế giới.

- Bằng cấp quốc tế: Thạc sĩ Luật Kinh doanh Pháp – Châu Á- Đại học Panthéon-Assas-Paris II cấp, có giá trị quốc tế. Đây là trường Đại học đứng đầu Châu Âu về khối ngành Luật. (Theo Aeres và QS World University)

- Môi trường học tập quốc tế: Lớp học luôn có sinh viên đến từ các nước như:  Pháp, Canada, ASEAN, Việt Nam… Đây là cơ hội tuyệt vời để sinh viên giao lưu văn hóa, nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ, chuyên môn và mở rộng các mối quan hệ trong lĩnh vực Tư pháp.

- Học bổng quốc tế: Chương trình được tài trợ học phí bởi Quỹ pháp luật lục địa và được AUF, GS Daniel Heck (Pháp) cấp học bổng.

2. Cấu trúc khóa học hoặc chương trình học

- Chương trình Thạc sĩ Luật Kinh doanh Pháp – Châu Á được đào tạo trong 02 năm tại Trường Đại học Kinh tế – Luật, gồm 4 học kì, cụ thể xem tại đây.

3. Xếp hạng thế giới

- ĐH Panthéon-Assas Paris 2 được đánh giá là trường đại học hàng đầu về Luật tại Châu Âu (Theo Aeres và QS World University), cùng với ĐH Kinh tế – Luật, thành viên ĐHQG TP.HCM, đứng thứ 147 trong bảng xếp hạng các trường ĐH tốt nhất thế giới (năm 2016).

- Sự hợp tác của hai trường đại học danh tiếng sẽ đem lại một chương trình chất lượng cho người học.

B. Thông tin tuyển sinh

1. Tiêu chí xét tuyển

* Người Việt Nam hoặc người nước ngoài

- Tốt nghiệp đại học các ngành Luật, Kinh tế, Quản lý…

- Có trình độ tiếng Pháp tương đương B2 Châu Âu

2. Hình thức xét tuyển

Xét hồ sơ và phỏng vấn

3. Hồ sơ nhập học

* Hồ sơ nhập học chương trình Thạc sĩ Luật kinh doanh quốc tế bao gồm:

- Đơn xin nhập học (theo mẫu)

- Lý lịch khoa học (theo mẫu) có dán ảnh cá nhân

- Bản sao có công chứng bằng tốt nghiệp đại học và bảng điểm đại học

- Chứng chỉ tiếng Pháp (nếu có)

- 2 ảnh 4×6

C. Thông tin tư vấn tuyển sinh

* Trung tâm Đào tạo Quốc tế

- Địa chỉ: PA206 Bis, Trường Đại học Kinh tế – Luật, KP 3, P. Linh Xuân, Tp. Thủ Đức hoặc 45 Đinh Tiên Hoàng, P. Bến Nghé, Q.1

- Điện thoại: (028) 37 244 525 | (028) 3 9100 915

- Hoặc liên hệ qua email:

+ Cô Vương Thùy Dung – Email: dungvtt@uel.edu.vn – 0968.521.385

+Thầy Nguyễn Hoàng Minh Phú : phunhm@uel.edu.vn

Bài viết liên quan

167