Chương trình Cử nhân ngành Kiến Trúc (ARC ) của trường Đại học Việt Đức năm 2022

Dưới đây là thông tin về Chương trình Cử nhân ngành Kiến Trúc (ARC ) của trường Đại học Việt Đức năm 2022, mời các bạn đón xem:

239


A. Chương trình Cử nhân ngành Kiến Trúc (ARC ) của Đại học Việt Đức

1. Đối tượng

i) Những công việc của nghề kiến trúc thật sự là rất thú vị, nó có thể mang tính thực hành hay mang nhiều tính khoa học hoặc là những nghiên cứu hiện đại vì thế sinh viên tốt nghiệp từ chương trình kiến trúc quốc tế sẽ được chuẩn bị để lựa chọn cho nhiều con đường sự nghiệp khác nhau. trọng tâm cho các kiến trúc sư tương lai là về phác thảo và kỹ thuật kết cấu; xử lý những yếu tố có giá trị lịch sử dựa trên những khía cạnh về thiết kế; ngay cả quy hoạch phát triển đô thị cũng đóng một vai trò quan trọng. ngoài ra, tính linh hoạt cũng là một chìa khóa thành công: bên cạnh những thắc mắc mang tính kỹ thuật và thiết kế, những vấn đề về con người và các yếu tố nhân văn cũng được đề ra.

ii) Do đó, chương trình này phù hợp nhất cho học sinh tốt nghiệp trung học:

- Quan tâm đến nhiều lĩnh vực, từ nghệ thuật, lịch sử đến công nghệ và cả khoa học tự nhiên, 

- Ưa thích thảo luận những chủ đề đa dạng này với những người xung quanh,

- Đam mê vẽ, hội họa và kiến trúc,

- Thu hút bởi sự kết hợp giữa công năng và thẫm mỹ, tính thực tế và trí tưởng tượng, những con số và hình khối.

2. Triển vọng nghề nghiệp

- Kiến trúc có nghĩa là "thiết kế và quy hoạch" từ môi trường xung quanh đô thị đến các chi tiết xây dựng. các kiến trúc sư quy hoạch cho các thành phố và các công trình, thiết kế không gian nội thất và ngoại thất, những cảnh quan và khu vườn.

- Họ thiết kế môi trường sống và giao tiếp của chúng ta và do đó họ ảnh hưởng gián tiếp đến cuộc sống của mỗi người. kiến trúc tích hợp "sức mạnh, công năng và thẩm mỹ" ("strength, functionality, and beauty" _ vitruvius) và định hình quá trình xây dựng từ ý tưởng ban đầu đến việc hiện thực hóa một cấu trúc. 

- Kiến trúc sư không những làm việc như các nhà quy hoạch và quản lý xây dựng mà còn như là nhà quản lý dự án, chuyên gia hoặc nhà khoa học khi thiết kế và tạo ra các công trình cho nhiều mục đích khác nhau cũng như tham gia vào các dự án giao thông, cơ sở hạ tầng và các cấu trúc hỗ trợ.

- Với bằng cử nhân nghệ thuật (bachelor of arts degree), các bạn đã có được một bằng cấp chuyên nghiệp đầu tiên.

3. Các lĩnh vực nghề nghiệp

- Kiến trúc công trình.

- Kiến trúc cảnh quan.

- Quy hoạch đô thị.

- Hành chính công.

- Tham gia vào các tổ chức phi chính phủ.

- Bảo tồn trùng tu.

- Quản lý xây dựng.

- Quản lý dự án

- Thiết kế công nghiệp.

- Thiết kế đồ họa.

- Có cơ hội học tiếp thạc sĩ tại bất kì trường đại học nào trên thế giới.

4. Chương trình học

- Năm đại cương – khóa học tiếng anh và những môn đại cương chuẩn bị cho ielts academic ít nhất đạt được 6.0, bao gồm học thuật và các kỹ thuật tiếng anh, kỹ năng viết và thuyết trình.

- Hoàn thành thành công năm đại cương là điều kiện tiên quyết để được nhận vào học kỳ đầu tiên của chương trình cử nhân.

* Học kỳ 1 và 2 - nghiên cứu định hướng

- Bao gồm thiết kế kiến trúc, tin học chuyên ngành (cad), hình học họa hình, khảo sát, kết cấu công trình, lịch sử kiến trúc, vẽ và điêu khắc.

* Học kỳ 3 và 4 - nghiên cứu cơ bản

- Bao gồm thiết kế kiến trúc, nghiên cứu hình học kiến trúc, thiết kế đô thị, quy hoạch đô thị, xây dựng công trình, thiết kế kết cấu, lý thuyết về kiến trúc, bảo tồn trùng tu, điêu khắc.

* Học kỳ 5 và 6 - nghiên cứu nâng cao

- Bao gồm các đồ án thiết kế kiến trúc, quản lý xây dựng, khí hậu công trình, thiết kế nội thất, luật xây dựng và luận án cử nhân.

* Chương trình đào tạo được tóm tắt như bảng bên dưới ( chú ý: các môn học có thể được sửa đổi và điều chỉnh trong cấu trúc giảng dạy và bài tập cho sinh viên để phù hợp theo từng học kì)

5. Quy định cho chương trình cử nhân ngành kiến trúc

- Quy chế thi chung cho chương trình cử nhân ngành kiến trúc của đại học khoa học ứng dụng anhalt tại đại học việt đức từ ngày 09.06.2010 có thể tải về từ đường link bên dưới:

Bản tiếng Đức

Bản tiếng Anh

* Lưu ý: bản dịch tiếng anh chỉ phục vụ mục đích thông tinchỉ có bản dịch tiếng đức là ràng buộc theo nghĩa pháp lý.

- Quy chế thi đặc biệt cho chương trình cử nhân ngành kiến trúc của đại học khoa học ứng dụng anhalt tại trường đại học việt đức từ ngày 30.05.2018 có thể tải về tại đây.

6. Thực tập

- Hiện tại theo quy định, để đủ điều kiện tốt nghiệp, sinh viên cần hoàn thành thực tập ở các công ty kiến trúc ít nhất là 12 tuần.

- Các công ty và cơ sở thực tập sẽ được ngành hỗ trợ giới thiệu cho sinh viên hoặc các bạn có thể chủ động tìm hiểu và nộp hồ sơ riêng (dưới sự hướng dẫn và đồng ý của ngành và giáo viên phụ trách). danh sách này sẽ được công bố khi kết thúc năm 2 chuyên ngành.

7. Các môn học

( Xem chi tiết tại đây )

8. Những kỹ năng có được

- Trọng tâm của việc giảng dạy trong chương trình ngành kiến trúc bao gồm phác thảo và kỹ thuật kết cấu cũng như làm việc với các yếu tố lịch sử trên phương diện thiết kế, bảo tồn và quy hoạch theo các khía cạnh phát triển đô thị.

- Trong suốt quá trình học, sinh viên học cách thiết kế và tổ chức xây dựng công trình cũng như các cấu trúc đô thị và cảnh quan trong nhiều bối cảnh khác nhau.

- Các khía cạnh từ nhân văn, thiết kế nghệ thuật, khoa học tự nhiên và các lĩnh vực kỹ thuật, kinh tế và sinh thái được bao hàm và đặt cho kiến trúc những yêu cầu cần giải quyết.

- Mục tiêu của các nghiên cứu và học tập là cung cấp cho sinh viên một nền giáo dục thực tế để sinh viên có thể tiếp cận được những những yêu cầu chuyên môn cho nhiều hoạt động khác nhau của ngành kiến trúc.

- Để làm được điều này, sinh viên được tạo điều kiện học tập từ nhiều bài tập và thực hành trong phòng thí nghiệm, cũng như các dự án, mà từ đó học sinh học cách áp dụng những kiến thức về lý thuyết của mình.

B. Các phương thức tuyển sinh

1. Phương thức 1 (Testas)

Thực hiện theo hình thức thi tuyển đầu vào (bài thi testas), được tổ chức vào tháng năm hàng năm.

- Chỉ tiêu tuyển sinh tối đa cho phương thức 1 là 70% chỉ tiêu của mỗi ngành học. thí sinh có thể nộp chứng chỉ testas phù hợp với ngành đào tạo để thay thế cho bài thi đầu vào của trường.

* Yêu cầu hồ sơ xét tuyển:

- Chứng minh nhân dân/ hoặc hộ chiếu;

- Học bạ lớp 12 và giấy chứng nhận tốt nghiệp thpt (chỉ yêu cầu đối với thí sinh đã tốt nghiệp thpt);

- Chứng chỉ tiếng anh hợp lệ (nếu có): ielts học thuật 5.0, hoặc toefl ibt 42.

- Thông tin chi tiết về phương thức 1 xem tại đây.

2. Phương thức 2 (Học bạ THPT)

Xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc thpt đối với các thí sinh sẽ tốt nghiệp các trường thpt của việt nam trong năm tuyển sinh

* Yêu cầu hồ sơ xét tuyển

- Chứng minh nhân dân/ hộ chiếu;

- Học bạ/ bảng điểm chính thức các năm học bậc thpt (lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) có xác nhận của trường thpt;

- Chứng nhận giải thưởng hay minh chứng đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/ quốc gia (nếu có);

- Chứng chỉ tiếng anh hợp lệ (nếu có).

* Thông tin chi tiết về phương thức 2 xem tại đây

3. Phương thức 3 (Tuyển thẳng)

- Xét tuyển thẳng đối với thí sinh có thành tích học tập xuất sắc, bao gồm các thí sinh đạt giải các cuộc thi học sinh giỏi bậc thpt cấp tỉnh/quốc gia hoặc tham gia trong các cuộc thi học sinh giỏi quốc tế.

* Yêu cầu hồ sơ xét tuyển:

- Chứng minh nhân dân/ căn cước công dân / hộ chiếu;

- Chứng nhận giải thưởng hay minh chứng của thành tích đạt được;

- Chứng chỉ tiếng anh hợp lệ (nếu có).

* thông tin chi tiết về phương thức 3 xem tại đây

4. Phương thức 4 (Chứng chỉ thpt quốc tế)

Xét tuyển đối với các thí sinh có bằng/chứng chỉ tốt nghiệp thpt quốc tế (ibd, as/a-level, igcse, wace…) hoặc chứng chỉ của các bài thi năng lực quốc tế (sat, testas…).

* Yêu cầu hồ sơ xét tuyển:

- Chứng minh nhân dân/ căn cước công dân/ hộ chiếu;

- Học bạ các năm học bậc thpt: lớp 10, 11 và 12;

- Bằng/chứng chỉ tốt nghiệp thpt quốc tế (ibd, as/a-level, igcse, wace…) hoặc chứng chỉ bài thi năng lực quốc tế (sat, testas…);

- Chứng chỉ tiếng anh hợp lệ (nếu có).

* Thông tin chi tiết về phương thức 4 xem tại đây

5. Phương thức 5 (Kết quả tốt nghiệp thpt)

Thực hiện theo hình thức xét tuyển căn cứ trên kết quả thi tốt nghiệp thpt của thí sinh.

* Yêu cầu hồ sơ xét tuyển:

- Chứng minh nhân dân/ căn cước công dân/ hộ chiếu;

- Chứng nhận tốt nghiệp thpt tạm thời;

- Kết quả thi thpt theo các tổ hợp môn xét tuyển được công bố bởi các cơ quan có thẩm quyền;

- Chứng chỉ tiếng anh hợp lệ (nếu có).

* thông tin chi tiết về phương thức 5 xem tại đây

Bài viết liên quan

239