Đại học Hoa Sen hợp tác cùng Nhạc viện Sydney năm 2022

Đại học Hoa Sen hợp tác cùng Nhạc viện Sydney năm 2022, mời các bạn đón xem:

158


Đại học Hoa Sen hợp tác cùng Nhạc viện Sydney năm 2022

Đại học Hoa Sen (HSU) hợp tác cùng Nhạc viện Sydney (Đại học Sydney) từ ngày 13/6 nhằm mở ra cơ hội làm việc lâu dài trong lĩnh vực âm nhạc - giáo dục.

Sự kiện ký kết có sự tham gia của đại diện lãnh đạo trường và GS. Anna Reid - Giám đốc Nhạc viện Sydney. PGS. TS. Võ Thị Ngọc Thúy, Hiệu trưởng Đại học Hoa Sen cho biết trường hiểu được tầm quan trọng của âm nhạc trong cuộc sống và những lợi ích to lớn của việc giáo dục âm nhạc đối với thành công trong học tập của sinh viên.

"Đại học Hoa Sen muốn hướng tới việc tích hợp giáo dục âm nhạc vào chương trình đào tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển toàn diện cho thế hệ trẻ giỏi về chuyên môn và có khả năng cảm thụ âm nhạc", bà nói thêm.

PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy - Hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen trao bức tranh lưu niệm tặng GS. Anna Reid – Giám đốc Nhạc viện Sydney. Ảnh: HSU

PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy - Hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen trao bức tranh lưu niệm tặng GS. Anna Reid – Giám đốc Nhạc viện Sydney. Ảnh: HSU

Trước đó, ngày 23/5, Đại học Hoa Sen và Hội đồng Khảo thí Âm nhạc Quốc gia Australia (AMEB) đã ký Biên bản Ghi nhớ hợp tác. Đây là tiền đề để hướng đến liên kết giữa Đại học Sydney và Đại học Hoa Sen.

Theo đó, Đại học Hoa Sen sẽ phối hợp với AMEB và Nhạc viện Sydney giảng dạy, đào tạo âm nhạc cho sinh viên, giảng viên, cán bộ nhân viên. HSU sẽ giúp người học tiếp cận nền giáo dục âm nhạc thế giới. Trường cũng dự kiến phối hợp với hai đơn vị này xây dựng các khóa học âm nhạc, cấp chứng chỉ cho người học, góp phần ươm mầm tài năng âm nhạc trẻ của Việt Nam.

PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy; TS. Tanya Nguyen - Đại sứ AMEB Việt Nam, ông Alex Vũ - Giám đốc Tuyển sinh và Hợp tác quốc tế khu vực Việt Nam, Đại học Sydney; GS.Anna Reid và ông Hoàng Quốc Việt - Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng (từ trái qua). Ảnh: HSU

PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy; TS. Tanya Nguyen - Đại sứ AMEB Việt Nam, ông Alex Vũ - Giám đốc Tuyển sinh và Hợp tác quốc tế khu vực Việt Nam, Đại học Sydney; GS.Anna Reid và ông Hoàng Quốc Việt - Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng (từ trái qua). Ảnh: HSU

Với định hướng trở thành trường đại học đẳng cấp quốc tế, Đại học Hoa Sen đào tạo sinh viên theo phương châm "thực học, thực làm", đồng thời, tạo môi trường để các bạn thẩm thấu văn hóa - nghệ thuật, phát triển toàn diện và nâng cao trách nhiệm với xã hội.

Do đó, sự kiện này sẽ đánh dấu cột mốc quan trọng góp phần đưa Đại học Hoa Sen thực hiện mục tiêu trở thành trường đại học đẳng cấp quốc tế, có thể đào tạo âm nhạc cho sinh viên và giảng viên.

Trước hợp tác này, trường đã đào tạo nên nhiều tài năng và là lựa chọn của nhiều ngôi sao âm nhạc trẻ như ca sĩ Mon Hoàng Anh và Hana Diệu Hân của nhóm P336 hay Hồ Văn Cường.

Sự kiện nghệ thuật cho sinh viên HSU phát triển tài năng. Ảnh: HSU

Sự kiện nghệ thuật cho sinh viên HSU phát triển tài năng. Ảnh: HSU

Đại diện HSU cho biết, để làm được điều này, trường luôn giữ vững định hướng chú trọng sự trải nghiệm sống động dành cho sinh viên. HSU có hơn 30 câu lạc bộ hoạt động sôi nổi cùng nhiều cuộc thi với quy mô từ nhỏ đến chuyên nghiệp. Theo đó, sinh viên Hoa Sen luôn được tạo điều kiện trải nghiệm hoạt động giải trí bên cạnh hoạt động học thuật.

Trong đó có cuộc thi HSUNik - sân chơi nghệ thuật thường niên do Hội sinh viên HSU tổ chức. Cuộc thi không chỉ dành riêng cho người trong trường mà còn mở rộng đến đối tượng học sinh, sinh viên tại TP HCM.

Ngoài ra, nhà trường cũng đầu tư phim trường "Hybird" cho sinh viên với tên gọi "You Rock Studio" tại trụ sở Nguyễn Văn Tráng. Nơi này được thiết kế theo mô hình tích hợp khả năng thực hiện chương trình online và offline giúp cho người sử dụng thuận tiện hơn và khai thác tối đa tần suất hoạt động của hệ thống như trình diễn nghệ thuật, giảng dạy - đào tạo trực tiếp và online, photo studio dành cho nhiếp ảnh và thời trang; talk show studio để tổ chức các hội thảo quy mô lớn.

Bài viết liên quan

158