Chương trình Đại học Sớm của trường Đại học Hoa Sen năm 2022

Dưới đây là thông tin về Chương trình Đại học Sớm của trường Đại học Hoa Sen năm 2022, mời các bạn đón xem:

182


A. Chương trình Đại học Sớm

Đại học Hoa Sen lần đầu tiên triển khai Chương trình Đại học Sớm, với phương châm “Đại học Sớm – Tốt nghiệp sớm”, chương trình Đại học Sớm trường Đại học Hoa Sen triển khai đem đến nhiều lợi ích cho người học, vừa tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian vừa sớm có những trải nghiệm trong môi trường đại học chuẩn quốc tế.

1. Đối tượng tham gia

* Chương trình được thiết kế dành cho đối tượng là học sinh lớp 10, 11, 12 của các trường THPT yêu thích các môn học mang tính thực tiễn, ứng dụng, mong muốn rèn luyện những kỹ năng và phương pháp học đại học; chuẩn bị sẵn sàng hành trang vào đại học; và mong muốn lấy tín chỉ của các học phần đại học ngay khi học THPT.

* Lợi ích của người học khi tham gia chương trình Đại học Sớm: 

- Cơ hội lấy tín chỉ các học phần trình độ đại học ngay khi ở THPT;

- Rút ngắn thời gian học tập khi vào Đại học;

- Tham gia học tập các chương trình đào tạo được kiểm định quốc tế;

- Sớm định hướng nghề nghiệp, phát hiện ra đam mê của bản thân;

- Học trực tiếp với các Giảng viên giàu tâm huyết, kinh nghiệm, tốt nghiệp từ nước ngoài;

- Sử dụng tất cả những tiện ích, dịch vụ, tham gia tất cả hoạt động trải nghiệm như một Sinh viên của trường Đại học Hoa Sen.

2. Giá trị công nhận sau khi tham gia chương trình Đại học Sớm

Sau khi hoàn tất học phần, học sinh sẽ được cấp Giấy chứng nhận từ Trường Đại học Hoa Sen.

- Giấy chứng nhận này có giá trị vĩnh viễn và được dùng để công nhận tín chỉ đối với học phần đã tham gia khi các bạn trở thành sinh viên chính quy của trường Đại học Hoa sen.

- Học sinh sẽ được lựa chọn học một hoặc theo tổ hợp học phần sao cho số học phần được công nhận trong chương trình đào tạo chính quy (thuộc 1 ngành cụ thể) là nhiều nhất.

3. Thời gian đào tạo và hình thức học tập Chương trình Đại học Sớm

- Mỗi học phần của Chương trình Đại học sớm được thiết kế linh hoạt (từ 30-45 tiết) tương đương 3 tín chỉ.

* Chương trình sẽ được tổ chức theo 3 hình thức:

- Tổ chức đào tạo các lớp học phần riêng tại trường THPT.

- Tổ chức đào tạo các lớp học phần riêng tại trường Đại học Hoa Sen.

- Tổ chức đào tạo trực tuyến.  

B. Cơ sở vật chất trường Đại học Hoa Sen

- Trường Đại học Hoa Sen hiện đang có hệ thống cơ sở vật chất khang trang hiện đại với 1 trụ sở chính và 5 cơ sở đáp ứng đầy đủ các điều kiện phục vụ tốt nhất cho chất lượng đào tạo, giáo dục của sinh viên.

- Hiện tại, trường có tổng diện tích các cơ sở là 29.000m2 và vẫn đang tiếp tục được đầu tư và phát triển, phục vụ chương trình đào tạo cũng như chất lượng đào tạo của trường. 

Giải đáp thắc mắc: “Học phí Đại học Hoa Sen năm 2022 là bao nhiêu?”

- Bước vào tất cả lớp học tại Đại học Hoa Sen, có thể nhận ra giảng đường được xây dựng theo mô hình không bục giảng. Bàn ghế được kê theo hình chữ U quanh lớp học để sinh viên tương tác hiệu quả với giảng viên.

10 điều thú vị về trường Đại học Hoa Sen

- Theo phương châm của trường, thầy cô không chỉ đồng hành cùng sinh viên trong hành trình khám phá kiến thức, mà còn là người bạn, người thân trong gia đình để chia sẻ và dẫn dắt các em. Khi không còn khoảng cách giữa thầy và trò, sinh viên được khuyến khích tự do tranh luận, tự tin, sáng tạo, nhờ đó việc học trở nên sinh động, hiệu quả hơn.

- Đơn cử, tại khoa Du lịch chuyên đào tạo các ngành về du lịch - lữ hành - nhà hàng - khách sạn, sự kiện, sinh viên được thực học và thực hành tại các phòng thực hành, phòng thí nghiệm hiện đại giống thực tế.

- Trong đó, Vatel là nhà hàng thực tế đưa vào hoạt động kinh doanh với khách thật và vận hành bởi 80% là sinh viên của khoa Du lịch Đại học Hoa Sen.

- Tại đây, sinh viên được thực hành các kỹ năng về bếp, barista, bartender, sommelier… cùng nghiệp vụ phục vụ theo tiêu chuẩn nhà hàng quốc tế.

- Nếu cơ sở Nguyễn Văn Tráng là địa điểm học tập năng động, tiện nghi giữa trung tâm thành phố, thì chi nhánh Cao Thắng lại mang hơi thở của thời đại với nhiều không gian nghệ thuật độc đáo, đẹp mắt, dành cho những bộ môn mới lạ hay tiết học thực hành trải nghiệm.

- Là “thiên đường” dành cho những ai muốn dấn thân vào các ngành thiết kế và nghệ thuật với nhiều phòng thực hành chuyên dụng như họa thất, design studio, photo studio, dựng phim, thực hành may, phòng thí nghiệm hay thực hành thực tế ảo.

- Studio của Hoa Sen sở hữu đầy đủ trang thiết bị như máy quay, phông xanh hay đèn chiếu sáng, giúp sinh viên dễ dàng hóa thân thành biên tập viên, MC truyền hình hay diễn viên trong những cảnh quay kỹ xảo để thiết kế và tạo ra sản phẩm truyền thông nghe nhìn hoàn chỉnh.

- Chia tay hai cơ sở tại trung tâm thành phố, chúng tôi có chuyến “phiêu lưu” đặc biệt khi đến chi nhánh Đại học Hoa Sen nằm trong công viên phần mềm Quang Trung quận 12. Điểm khác biệt rõ nhất của cơ sở này là khuôn viên trường tựa khu vui chơi giải trí với hàng cây xanh rợp mát, những đường ray tàu lượn trang trí và sân bóng rổ thoáng đãng, trong lành.

- Cơ sở Quang Trung là địa chỉ quen thuộc của sinh viên khoa Du lịch, đặc biệt là những bạn theo học ngành Quản lý tài nguyên môi trường hay Công nghệ thực phẩm. Sinh viên có thể tích lũy kinh nghiệm nghiên cứu các lĩnh vực trong ngành thực phẩm như dinh dưỡng, phụ gia, an toàn vệ sinh… tại phòng thực hành với trang thiết bị hiện đại.

- Bên cạnh đó, Đại học Hoa Sen còn được biết đến với truyền thống tổ chức chương trình trao đổi sinh viên. Hàng năm, Hoa Sen tổ chức nhiều hoạt động trao đổi sinh viên quốc tế với các trường đối tác tại Mỹ, Pháp, Bỉ, Hà Lan, Thụy Điển, Phần Lan, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản…

- Với tôn chỉ trở thành “Nơi bắt đầu hành trình công dân toàn cầu”, Đại học Hoa Sen mở ra những môi trường học tập hiện đại, tiện nghi và đa trải nghiệm cho sinh viên.

- Các bạn không chỉ có cơ hội trau dồi kiến thức, áp dụng thực hành, mà còn được tăng cường hoạt động thể chất, nghệ thuật và hội nhập quốc tế thông qua những chương trình giao lưu, trao đổi. Những không gian thú vị, khác biệt tại 4 cơ sở được kỳ vọng góp phần đem lại trải nghiệm phong phú, đáng nhớ trong cuộc đời mỗi sinh viên của Đại học Hoa Sen.

Bài viết liên quan

182