Chương trình đào tạo cử nhân liên kết Đại học khoa học và công nghệ Lunghwa

Chương trình đào tạo cử nhân liên kết Đại học khoa học và công nghệ Lunghwa, mời các bạn đón xem:

168


A. Chương trình đào tạo cử nhân Tài chính - Đại học khoa học và công nghệ Lunghwa

(3 năm học tại Đại học Tôn Đức Thắng, 1 năm học tại Đại học khoa học và công nghệ Lunghwa)

Website: http://www.english.lhu.edu.tw

1. Thời gian đào tạo

4 năm, chia làm 2 giai đoạn

- Giai đoạn 1: 3 năm học tại Đại học Tôn Đức Thắng, cơ sở Q7, Tp. HCM.

- Giai đoạn 2: 1 năm học tại Đại học khoa học và công nghệ Lunghwa, Đài Loan.

2. Văn bằng

Sinh viên tốt nghiệp sẽ nhận được bằng Cử nhân Tài chính do Đại học Khoa học và công nghệ Lunghwa cấp. Văn bằng có giá trị quốc tế, đồng thời được Bộ GDĐT Việt Nam công nhận.

3. Mục tiêu đào tạo

3.1. Kiến thức:

- Chương trình trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu về tài chính và đầu tư quốc tế để có thể tham gia vào cấp quản lý vĩ mô.

- Có kiến thức chuyên sâu và hiện đại về kế toán trong các loại hình đơn vị kế toán: doanh nghiệp, đơn vị dự toán, tổ chức tài chính trung gian, công ty dịch vụ kế toán, …)

- Hoàn thiện khả năng lập luận và phương pháp giải quyết những vấn đề phức tạp về công tác tài chính của doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế hiện nay.

3.2. Kỹ năng:

- Có kỹ năng phân tích, tổng hợp và đánh giá một cách toàn diện các vấn đề tài chính của doanh nghiệp ở tầm vĩ mô và vi mô; tư vấn cho doanh nghiệp trong việc lựa chọn, đưa ra các quyết định tài chính.

- Áp dụng các mô hình tài chính để xác định giá trị doanh nghiệp, giá trị dự án, đa dạng hóa danh mục đầu tư nhằm tối đa hóa lợi nhuận, hạn chế rủi ro trong các công ty và các tổ chức tài chính.

- Kỹ năng sử dụng các phần mềm tin học cơ bản và phần mềm ứng dụng cơ bản của ngành, biết sử dụng thành thạo các phương tiện và phần mềm hỗ trợ để phân tích tài chính doanh nghiệp, lập kế hoạch tài chính, lập và thẩm định dự án đầu tư.

- Có khả năng sử dụng tiếng Anh để làm việc trong môi trường hội nhập quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính, kế toán và đàm phán chiến lược.

3.3. Thái độ và đạo đức nghề nghiệp:

Có nhân cách đạo đức tốt, tinh thần đoàn kết giúp đỡ mọi người; Có tinh thần trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp, có ý thức kỷ luật, tác phong công nghiệp và thái độ phục vụ tốt; Có ý thức trách nhiệm công dân, tác phong phù hợp với chuẩn xã hội và pháp luật, tận tụy trong cộng việc.

4. Cơ hội nghề nghiệp

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các vị trí công việc như:

- Chuyên viên tài chính, phân tích và lập dự án đầu tư, thẩm định giá, chuyên viên tín dụng trong các doanh nghiệp, các tổ chức tài chính: quỹ đầu tư, công ty tài chính, công ty chứng khoán, quỹ tín dụng...; định chế tài chính – ngân hàng, công ty kiểm toán trong nước và quốc tế

- Nghiên cứu viên và giảng viên làm việc tại các Viện nghiên cứu về kinh tế - xã hội, các Trường Trung học chuyên nghiệp, Cao đẳng, Đại học, và các đơn vị nghiên cứu về tài chính.

5. Chương trình đào tạo

xem tại đây

B. Chương trình đào tạo cử nhân Quản trị kinh doanh quốc tế - Đại học Khoa học và công nghệ Lunghwa

(3 năm học tại Đại học Tôn Đức Thắng, 1 năm học tại Đại học Khoa học và công nghệ Lunghwa)

Website: https://english.lhu.edu.tw/

1. Thời gian đào tạo

4 năm, chia làm 2 giai đoạn

- Giai đoạn 1: 3 năm học tại Đại học Tôn Đức Thắng, cơ sở Q7, Tp. HCM.

- Giai đoạn 2: 1 năm học tại Đại học khoa học và công nghệ Lunghwa, Đài Loan.

2. Văn bằng

Sinh viên tốt nghiệp sẽ nhận được bằng Cử nhân Quản trị kinh doanh quốc tế do Đại học Khoa học và công nghệ Lunghwa cấp. Văn bằng có giá trị quốc tế, đồng thời được Bộ GD-ĐT Việt Nam công nhận.

3. Mục tiêu đào tạo

3.1. Kiến thức:

- Áp dụng hiệu quả những kiến thức về lý luận chính trị; khoa học tự nhiên; khoa học xã hội và khoa học công nghệ để phục vụ cho công tác học tập và nghiên cứu suốt đời;

- Vận dụng kiến thức nền tảng thuộc khối ngành kinh tế, quản trị kinh doanh nói chung và các lĩnh vực liên quan tới kinh doanh quốc tế nói riêng để hội nhập môi trường doanh nghiệp nhanh chóng và hiệu quả;

- Phân tích quá trình tổ chức thực hiện công việc tại doanh nghiệp trên cơ sở vận dụng các kiến thức cơ sở và chuyên ngành trong các nghiệp vụ liên quan đến kinh doanh xuất nhập khẩu;

- Thực hiện một kế hoạch kinh doanh đáp ứng yêu cầu thực tiễn thông qua vận dụng tổng hợp kiến thức chuyên môn, kiến thức đa ngành và sự hiểu biết về các xu hướng phát triển của ngành kinh doanh quốc tế;

- Vận dụng thành thạo tổ hợp các kỹ năng mềm về ngoại ngữ (tối thiểu IELTS 5.5 hoặc tương đương); tin học (tối thiểu MOS 750); kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian, quản lý mục tiêu; tư duy logic, tư duy sáng tạo và kỹ năng thực hành nghề nghiệp chuyên môn nhằm xác định và giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp theo xu hướng hội nhập quốc tế và phát triển bền vững;

- Thể hiện đầy đủ những đặc điểm của công dân toàn cầu: am hiểu văn hóa nhiều quốc gia trên thế giới; thực hiện công việc theo quy định pháp luật và nội quy, quy định của doanh nghiệp; có tác phong làm việc chuyên nghiệp và tinh thần phụng sự với tập thể và với xã hội.

3.2. Kỹ năng:

3.2.1. Kỹ năng chuyên môn

- Kỹ năng thu thập, phân tích, đánh giá dữ liệu kinh doanh và sử dụng thông tin có hiệu quả;

- Kỹ năng lập kế hoạch kinh doanh;

- Kỹ năng quản trị chuỗi cung ứng hàng hóa;

- Kỹ năng quản trị xuất nhập khẩu, logistics, thanh toán quốc tế;

- Kỹ năng quản lý nhân sự trong môi trường hội nhập toàn cầu;

- Kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng tư duy đột phá.

3.2.2. Kỹ năng mềm

- Kỹ năng xây dựng và làm việc nhóm hiệu quả;

- Kỹ năng giao tiếp hiệu quả và phù hợp trong môi trường đa văn hoá;

- Kỹ năng sử dụng ngoại ngữ, tin học và phần mềm ứng dụng;

- Kỹ năng đàm phán, thuyết trình, viết báo cáo, trình bày;

- Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả;

- Kỹ năng xây dựng và phát triển quan hệ cộng đồng;

- Có các chứng chỉ, chứng nhận về trình độ tiếng Anh, trình độ tin học, kỹ năng mềm theo quy định của chương trình.

3.3. Thái độ và đạo đức nghề nghiệp:

- Chấp hành nghiêm túc pháp luật của nhà nước và các quy định của các tổ chức làm việc;

- Tinh thần làm việc tự giác và có trách nhiệm đối với công việc, đối với tập thể, đối với bản thân và đối với cộng đồng;

- Tinh thần làm việc chuyên nghiệp: thân thiện, tôn trọng trong môi trường kinh doanh đa quốc gia;

- Có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp: trung thực, bảo mật thông tin khách hàng và doanh nghiệp, ý thức tổ chức kỉ luật cao;

- Tự giác, năng động, bản lĩnh, cầu tiến, tự tin trong công việc, có khả năng làm việc độc lập, có tinh thần phục vụ cộng đồng, tinh thần hội nhập và hợp tác quốc tế.

4. Cơ hội nghề nghiệp

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các vị trí công việc như:

- Chuyên viên Quản lý xuất nhập khẩu, bán hàng quốc tế, tư vấn phát triển kinh doanh, marketing quốc tế tại các tập đoàn đa quốc gia, các công ty kinh doanh dịch vụ logistics, các tổ chức nghiên cứu thị trường, các hiệp hội ngành nghề, các trung tâm xúc tiến thương mại; chuyên viên thanh toán quốc tế tại các ngân hàng; chuyên viên kinh doanh vận tải biển, hàng không.

- Nghiên cứu viên và giảng viên làm việc tại các Viện nghiên cứu về kinh tế -xã hội, các Trường Trung học chuyên nghiệp, Cao đẳng, Đại học, và các đơn vị nghiên cứu về quản trị kinh doanh và kinh doanh quốc tế.

5. Chương trình đào tạo

xem tại đây

C. Chương trình đào tạo cử nhân Khoa học máy tính và công nghệ tin học - Đại học Khoa học và công nghệ Lunghwa

(2 năm học tại ĐH Tôn Đức Thắng, 2 năm học tại ĐH khoa học và công nghệ Lunghwa)

Website: http://www.english.lhu.edu.tw

1. Thời gian đào tạo

4 năm, chia làm 2 giai đoạn

- Giai đoạn 1: 2 năm học tại Đại học Tôn Đức Thắng, cơ sở Q7, Tp. HCM.

- Giai đoạn 2: 2 năm học tại Đại học khoa học và công nghệ Lunghwa, Đài Loan.

2. Văn bằng

Sinh viên tốt nghiệp sẽ nhận được nhận bằng cử nhân do Đại học Khoa học và công nghệ Lunghwa cấp. Văn bằng có giá trị quốc tế, đồng thời được Bộ GDĐT Việt Nam công nhận.

3. Mục tiêu đào tạo

3.1. Kiến thức:

- Trang bị cho sinh viên các kiến thức nền tảng về cơ sở toán trong khoa học máy tính, cấu trúc máy tính, cấu trúc dữ liệu và giải thuật, mạng máy tính, hệ điều hành, hệ cơ sở dữ liệu, ngôn ngữ lập trình,… ; Kiến thức cơ sở ngành về toán chuyên ngành, lập trình máy tính, hệ thống máy tính, các ứng dụng của công nghệ thông tin.

- Có kiến thức chuyên sâu về về thiết kế, xây dựng, cài đặt, vận hành và bảo trì phần mềm; các kiến thức về an toàn và bảo mật thông tin; các kiến thức về phát triển các hệ thống thông tin; các kiến thức về phát triển các hệ thống tính toán thông minh.

- Hiểu được các quy trình vận hành bên trong công ty phần mềm.

3.2. Kỹ năng:

- Có khả năng lập trình, phát triển các phần mềm trên trên nền Web; có thể thiết lập và quản trị các hệ thống mạng máy tính tập trung và phân tán; có khả năng phát triển các hệ thống thông minh, nhất là trong lĩnh vực phân tích dữ liệu; có khả năng phân tích, thiết kế và phát triển các hệ thống thông tin doanh nghiệp.

- Sinh viên có khả năng định hướng, hoạch định tốt trong việc phát triển sự nghiệp, có khả năng thích ứng và tự đào tạo cao để đáp ứng tốt với các yêu cầu mới; có khả năng tự cập nhật kiến thức và làm việc trong môi trường CNTT trên thế giới.

- Có kinh nghiệm làm việc thực tế trong các dự án phần mềm và quản trị hệ thống.

3.3. Thái độ và đạo đức nghề nghiệp:

- Có thái độ, tinh thần phục sự chuyên nghiệp, trách nhiệm cao, lương tâm đạo đức nghề nghiệp tốt, trung thực, đoàn kết, giúp đỡ mọi người. Có ý thức tập thể cao, tác phong chuyên nghiệp và thái độ phục vụ tốt. Có ý thức trách nhiệm công dân toàn cầu, tác phong phù hợp với chuẩn mực chung của xã hội và pháp luật trong môi trường hội nhập.

4. Cơ hội nghề nghiệp

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các vị trí công việc như:

- Lập trình viên phần mềm, chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, quản lý dữ liệu, quản trị mạng, kỹ thuật phần cứng máy tính, xây dựng và bảo trì các hệ thống thông tin,… tại các tập đoàn, doanh nghiệp và tổ chức thương mại điện tử trong và ngoài nước.

- Giảng dạy các môn liên quan đến khoa học máy tính tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và các trường THPT.

5. Chương trình đào tạo

 xem tại đây

Bài viết liên quan

168