Hãy sử dụng các cụm từ sau để hoàn thành đoạn văn dưới đây

Trả lời Bài tập 2 trang 45 SBT Địa lí 10 sách Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Địa lí 10.

149


Giải sách bài tập Địa lí lớp 10 Bài 18: Quy luật địa đới và quy luật phi địa đới - Kết nối tri thức

Bài tập 2 trang 45 SBT Địa lí 10: Hãy sử dụng các cụm từ sau để hoàn thành đoạn văn dưới đây:

Sách bài tập Địa lí 10 Bài 18: Quy luật địa đới và quy luật phi địa đới - Kết nối tri thức (ảnh 1)

Quy luật địa đới là sự thay đổi có quy luật của tất cả các thành phần địa lí và các cảnh quan theo (1)..................... (từ Xích đạo về cực). Dạng (2)…………….. của Trái Đất làm cho tia sáng của Mặt Trời (góc nhập xạ) giảm dần từ Xích đạo về hai cực, do đó (3).................. cũng giảm dần theo vĩ độ. Lượng bức xạ mặt trời là nguyên nhân, là động lực của các hiện tượng tự nhiên trên Trái Đất. Vì thế lượng bức xạ mặt trời gây ra (4)................. của các thành phần tự nhiên.

Trả lời:

Quy luật địa đới là sự thay đổi có quy luật của tất cả các thành phần địa lí và các cảnh quan theo (1) - vĩ độ (từ Xích đạo về cực). Dạng (2) - khối cầu của Trái Đất làm cho tia sáng của Mặt Trời (góc nhập xạ) giảm dần từ Xích đạo về hai cực, do đó (3) - lượng bức xạ mặt trời cũng giảm dần theo vĩ độ. Lượng bức xạ mặt trời là nguyên nhân, là động lực của các hiện tượng tự nhiên trên Trái Đất. Vì thế lượng bức xạ mặt trời gây ra (4) - tính địa đới của các thành phần tự nhiên.

Bài viết liên quan

149